Page 46 - B.B.A.(Marketing)
P. 46
42
กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
GE2300101 พลวัตทางสังคมและความทันสมัย 3(3-0-6)
Social Dynamics and Modernity
แนวคิดและทฤษฎีทางสังคมสมัยใหม่ โครงสร้างสังคมและสถาบัน ความทันสมัยและ
ั
กระแสโลกาภิวัตน์ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม พฒนาการทางการเมือง หน้าที่
พลเมือง ประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วมทางการเมือง ปัญหาสังคมและการแก้ไข
Modern sociological concepts and theories; social structure and institutions;
modernity and globalization trends; cultural diversity; political development;
civics; democracy and participation in politics; social problems and solutions
GE2300102 มนุษยสัมพันธ์ 3(3-0-6)
Human Relations
ที่มาและความส าคัญของมนุษยสัมพนธ์ พฤติกรรมและธรรมชาติของมนุษย์ แรงจูงใจกับ
ั
มนุษยสัมพนธ์ในองค์การ การสื่อสารกับมนุษยสัมพนธ์ มนุษยสัมพนธ์ในวัฒนธรรมไทย
ั
ั
ั
หลักธรรมทางศาสนากับมนุษยสัมพันธ์
Background and Significance of human relations; human behavior and
nature; motivation and human relations in organizations; communication
and human relations; human relations in Thai culture; religious principles
and human relations
GE2300103 ระเบียบวิธีวิจัย 3(3-0-6)
Research Methodology
ที่ม าและความส าคัญของการวิจัย วัตถุประสงค์และประเภทของการวิจัย ขั้นตอนและ
การออกแบบวิจัย วิธีการสุ่มตัวอย่างและการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล
การวิจัย การตีความและการน าเสนอข้อมูลการวิจัย และการเขียนรายงานการวิจัย
Background and Significance of the Study; objectives and types of research;
research process and design; sampling and data collection; data analysis;
data interpretation and presentation; research report writing
GE2300107 กฎหมายและจริยธรรมในวิชาชีพ 3(3-0-6)
Law and Professional Ethics
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพ จรรยาบรรณวิชาชีพ สิทธิมนุษยชน จริยธรรม
และความรับผิดชอบต่อสังคม
Professional laws; professional ethics; human rights; ethics and social
responsibility
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร