Page 47 - B.B.A.(Marketing)
P. 47
43
GE2300108 อาเซียนศึกษา 3(3-0-6)
ASEAN Studies
ก าเนิดสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน) ปฏิญญาการประชุมสุด
ยอดและกฎบัตรอาเซียน ความร่วมมือในการพัฒนาเสาหลักอาเซียน รัฐสมาชิกอาเซียน
และประเทศคู่เจรจา ความส าคัญของการอยู่ร่วมกันในภูมิภาคอาเซียน
Fou nded of the Association of Southeast Asian Nations (ASEAN); declaration
of the Summit and the ASEAN Charter; development of ASEAN pillars;
member states and dialogue countries; importance of coexistence in the
ASEAN region
GE2300110 การพัฒนาคุณภาพชีวิตและความอยู่ดี มีสุข 3(3-0-6)
Quality of Life and Well-Being Development
ควา มหมายของคุณภาพชีวิต แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ตัวชี้วัดในการวัดคุณภาพชีวิต
คุณภาพชีวิตกับการท างานและความสุข ทักษะชีวิตเพื่อความส าเร็จในอาชีพ การตระหนักรู้
ื่
และเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อน การจัดการกับอารมณ์และความเครียด การคิดวิเคราะห์
ตัดสินใจและแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
Quality of life definition; concepts and theories; indicators for measuring
quality of life; work and happiness; life skills for career success; self-esteem
and other-esteem; dealing with emotions and stress; critical thinking and
creative problem solving
GE2300111 ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน 3(3-0-6)
The King’s Philosophy to Sustainable Development
การ พฒนาทางเศรษฐกิจ หลักการและแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพยงหลักธรรมาภิบาล
ั
ี
ั
การบริหารจัดการความเสี่ยง การพฒนาที่ยั่งยืน ปัญหา ผลกระทบและวิกฤติการพฒนาใน
ั
ื่
สังคมไทยและสังคมโลก การประยุกต์หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพอการพัฒนาที่ยั่งยืน
Economic development; philosophy and concepts of sufficiency economy;
good governance; risk management; sustainable development; problems,
impact and development crisis in Thai and global societies; application of
the sufficiency economy philosophy for sustainable development
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร