Page 65 - B.B.A.(Marketing)
P. 65
61
BA2022310 การตลาดกิจกรรม 3(2-2-5)
Event Marketing
แนวคิดการจัดการตลาดกิจกรรม การก าหนดกลยุทธ์และยุทธวิธีของการตลาดกิจกรรม
การวางแผนการด าเนินงานรณรงค์กิจกรรมทางการตลาด การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับองค์กร
การก าหนดเครื่องมือที่ใช้ในตลาดกิจกรรม การตลาดกิจกรรมในปัจจุบันและแนวโน้มใน
อนาคต
Event marketing concept; strategies and tactics of event marketing; planning
for event marketing campaign; organizing corporate events; setting marketing
tools for events marketing; current and future trends of event marketing
BA2022411 การวิจัยการตลาด 3(2-2-5)
Marketing Research
การจัดการวิจัยทางการตลาดและการตัดสินใจทางธุรกิจ กระบวนการวิจัยตลาด การก าหนด
ข้อเสนอโครงการวิจัย การบริหารโครงการวิจัยและเทคนิคการวิจัย วิธีการสุ่มตัวอย่าง การ
ออกแบบเครื่องมือ การเก็บรวบรวมข้อมูล การประมวลผลทางสถิติโดยโปรแกรมส าเร็จรูป
การแปลความหมายของข้อมูลการน าเสนอผลการวิจัย การประยุกต์ใช้ผลการวิจัยการตลาด
และน าผลไปใช้ในการตัดสินใจทางการตลาด
Marketing research management and business decisions; marketing research
process; research proposal; research management and techniques; sampling;
tools design; data collection; analyzing by using statistics software; interpreting
data; presentation of research results; applying marketing research results for
marketing decisions
BA2022412 กลยุทธ์การตลาด 3(2-2-5)
Marketing Strategy
ภาพรวมของกลยุทธ์การตลาด การวิเคราะห์ปัจจัยแห่งความส าเร็จของการด าเนินธุรกิจ การ
วิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกขององค์กร การวิเคราะห์ลูกค้า กลยุทธ์ส าหรับ
การแข่งขันทางการตลาด การก าหนดต าแหน่งเชิงกลยุทธ์ กระบวนการก าหนดกลยุทธ์
การตลาดเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ กลยุทธ์การตลาดยุคใหม่ในปัจจุบันภายใต้จริยธรรมทาง
การตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
Marketing strategy overview; key success factor analytics; firm’s internal and
external environment analytics; customer analytics; competition analytics;
strategic positioning formulation; process of formulating marketing strategic
for sustainability; modern marketing strategies in accordance with marketing
ethics and social responsibility
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร