Page 2 - schoolmentor2-67
P. 2

1




                                                            สารบัญ

                                                                                                   หน้า

                        ที่มาและความส าคัญของโครงการ                                                   2
                        วัตถุประสงค์ของโครงการ/กิจกรรมที่ด าเนินการ                                    3

                        กิจกรรมการด าเนินโครงการ                                                       3

                        เนื้อหาที่ใช้ในการอบรม                                                         3
                        ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ                                                      3

                        รูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหา             5

                        ความหมายของ Game                                                               5
                        หลักการขับเคลื่อนของเกม (Game dynamics)                                        5

                        หลักการขับเคลื่อนของเกมมิฟิเคชัน                                               7

                        องค์ประกอบของเกมมฟิเคชัน                                                       9
                                          ิ
                        องค์ประกอบของแรงจูงใจและสิ่งสนับสนุนองค์ประกอบของเกม                          11

                                                    ึ
                        การประยุกต์เกมมิฟิเคชันทางการศกษา                                             12
                        ข้อดีและข้อเสียการประยุกต์เกมมิฟิเคชันทางการศึกษา                             15
                        กลไกของการศึกษาที่ใช้ในแนวคิดเกมมิฟิเคชันกับการเรียน                          16

                                                                             ิ
                        ขั้นตอนการออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวทางเกมมฟิเคชัน                     17
                                                       ิ
                        ตัวอย่างการประยุกต์ใช้รูปแบบเกมมิฟเคชันในการจัดการเรียนการสอน                 18
                        การประยุกต์ใช้รูปแบบเกมมิฟิเคชันในห้องเรียน                                   21

                        ตัวอย่างเกมหรือแอมพลิเคชันต่าง ๆ ที่น าไปใช้ในห้องเรียน                       22

                        ตัวอย่างการเขียนแผนการเรียนรู้ตามรูปแบบเกมมิฟิเคชัน                           38
                        ใบงานแผนการเรียนรู้ตามรูปแบบเกมมิฟิเคชัน                                      63
















                       คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
   1   2   3   4   5   6   7