Page 4 - schoolmentor2-67
P. 4

3




                       วัตถุประสงค์ของโครงการ/กิจกรรมที่ด าเนินการ
                                                                                                 ื่
                                  ื่
                                                                                          ิ
                                     ั
                              1. เพอพฒนาสมรรถนะครูด้านรูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันเพอส่งเสริม
                       สมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
                                                                                     ื่
                              2. เพอออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันเพอส่งเสริมสมรรถนะการ
                                  ื่
                                                                              ิ
                       แก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
                                                                                  ิ
                                                                                         ื่
                              3. เพอพฒนาสมรรถนะครูด้านการผลิตสื่อการสอนแบบเกมมิฟเคชันเพอส่งเสริมสมรรถนะ
                                  ื่
                                     ั
                       การแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน

                       กิจกรรมการด าเนินโครงการ

                              1. กิจกรรมที่ด าเนินการเป็นลักษณะอบรมเชิงปฏิบัติการเพอพฒนาสมรรถนะครูเกี่ยวกับ
                                                                                   ั
                                                                                ื่
                       รูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชัน
                              2. การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันด าเนินการออกแบบกิจกรรมทั้ง
                                                                           ิ
                       แบบการสอนปกติและการสอนแบบออนไลน์
                              3. การผลิตสื่อการสอนแบบเกมมิฟิเคชันด าเนินการผลิตสื่อการสอนแบบออนไลน์



                       เนื้อหาที่ใช้ในการอบรม
                             1.  หลักการขับเคลื่อนของเกมมิฟิเคชัน

                             2.  กลไกของการศึกษาที่ใช้ในแนวคิดเกมมิฟิเคชันกับการเรียน

                                                                                   ิ
                             3.  ขั้นตอนการออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันทั้งแบบการสอนปกติ
                                 และการสอนแบบออนไลน์

                             4.  วิธีการผลิตสื่อการสอนแบบออนไลน์โดยใช้แนวคิดแบบเกมมิฟิเคชัน


                       ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

                       เชิงปริมาณ

                                                                                    ื่
                              1. คู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันเพอส่งเสริมสมรรถนะการ
                                                                             ิ
                       แก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน จ านวน 1 เล่ม
                                                                                                   ิ
                              2. แผนการสอนรายวิชาที่มีการออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันที่
                       น าไปใช้สอนผู้เรียนทั้งแบบการสอนปกติและการสอนแบบออนไลน์ อย่างน้อย 3 รายวิชาต่อโรงเรียน
                              3. สื่อการสอนแบบเกมมิฟิเคชันแบบออนไลน์ อย่างน้อย 3 รายวิชาต่อโรงเรียน

                       เชิงคุณภาพ

                       คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
   1   2   3   4   5   6   7   8   9