Page 4 - schoolmentor2-67
P. 4
3
วัตถุประสงค์ของโครงการ/กิจกรรมที่ด าเนินการ
ื่
ื่
ิ
ั
1. เพอพฒนาสมรรถนะครูด้านรูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันเพอส่งเสริม
สมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
ื่
2. เพอออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันเพอส่งเสริมสมรรถนะการ
ื่
ิ
แก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
ิ
ื่
3. เพอพฒนาสมรรถนะครูด้านการผลิตสื่อการสอนแบบเกมมิฟเคชันเพอส่งเสริมสมรรถนะ
ื่
ั
การแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
กิจกรรมการด าเนินโครงการ
1. กิจกรรมที่ด าเนินการเป็นลักษณะอบรมเชิงปฏิบัติการเพอพฒนาสมรรถนะครูเกี่ยวกับ
ั
ื่
รูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชัน
2. การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันด าเนินการออกแบบกิจกรรมทั้ง
ิ
แบบการสอนปกติและการสอนแบบออนไลน์
3. การผลิตสื่อการสอนแบบเกมมิฟิเคชันด าเนินการผลิตสื่อการสอนแบบออนไลน์
เนื้อหาที่ใช้ในการอบรม
1. หลักการขับเคลื่อนของเกมมิฟิเคชัน
2. กลไกของการศึกษาที่ใช้ในแนวคิดเกมมิฟิเคชันกับการเรียน
ิ
3. ขั้นตอนการออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันทั้งแบบการสอนปกติ
และการสอนแบบออนไลน์
4. วิธีการผลิตสื่อการสอนแบบออนไลน์โดยใช้แนวคิดแบบเกมมิฟิเคชัน
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
เชิงปริมาณ
ื่
1. คู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันเพอส่งเสริมสมรรถนะการ
ิ
แก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน จ านวน 1 เล่ม
ิ
2. แผนการสอนรายวิชาที่มีการออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเกมมิฟเคชันที่
น าไปใช้สอนผู้เรียนทั้งแบบการสอนปกติและการสอนแบบออนไลน์ อย่างน้อย 3 รายวิชาต่อโรงเรียน
3. สื่อการสอนแบบเกมมิฟิเคชันแบบออนไลน์ อย่างน้อย 3 รายวิชาต่อโรงเรียน
เชิงคุณภาพ
คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน