Page 139 - Technology and AI for learning transformation through self-development
P. 139

1.  ชื่อโครงการ (ควรเป็นชื่อที่ตรง/สอดคล้องกับกิจกรรมที่ท า)
                   (ภาษาไทย)กิจกรรมพัฒนาศักยภาพทกษะด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ เพื่อการเปลี่ยนแปลงทาง
                                                   ั
               การเรียนรู้ ผ่านการพัฒนาตนเอง
                   (ภาษาอังกฤษ) ถ้าม Activities to develop potential skills in technology and artificial
                                     ี
               intelligence for learning changes through self - development.

               2.  โครงการนี้อยู่ภายใต้ 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ (โปรดเลือกที่สอดคล้องมากที่สุดเพียง 1 กิจกรรม)
                  2.1 ประเภทโครงการ   โครงการเดิม/ต่อเนื่อง    โครงการใหม่

                   2.2 ความสอดคล้องของโครงการ/กิจกรรมที่ด าเนินการสอดคล้องกับกิจกรรมใดมากที่สุด      1
                   2.3 ความสอดคล้องของโครงการ/กิจกรรมที่ด าเนินการสอดคล้องกับกิจกรรมใดรองลงมา   3
                  ชื่อกิจกรรมเพิ่มเติม (ถ้ามี)
                                                                  ี
               (ข้อ 2.1 และ 2.2 ใส่เฉพาะหมายเลข 1, 2, 3 หรือ 4 เลือกเพยง 1 กิจกรรมหลักเท่านั้น หากเป็นกิจกรรมที่ 4
               ให้ระบุชื่อกิจกรรมเพิ่มเติมด้วย)


                 กิจกรรม ด้านพฒนาครูสู่ผู้เรียนเน้นการพฒนาครู เพอให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะในการพฒนา
                               ั
                                                              ื่
                                                                                                       ั
                                                     ั
                 ผู้เรียนให้มีศักยภาพด้านวิชาการ ทักษะวิชาชีพ ทักษะชีวิตและด้านคุณธรรมและจริยธรรม
                 1. กิจกรรมพฒนารูปแบบการเรียนการสอน เพอส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เปิดโอกาส
                                                          ื่
                            ั
                                                                       ั
                 ให้นักเรียนได้คิดค้นและเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหา หรือพฒนาตนเอง ครอบครัว โรงเรียนและชุมชน
                 ซึ่งเป็นส่วนส าคัญในการขับเคลื่อนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น
                 2. กิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนของเด็กไทย
                            ั
                 3. กิจกรรมพฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่สอดคล้องหรือกับสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
                 เช่น สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพนธุ์ใหม่ 2019 เพอเปิดโอกาส
                                                                                               ื่
                                                                              ั
                                                                  ื่
                               ั
                 ให้โรงเรียนได้พฒนาแนวทางและสื่อการเรียนการสอนเพอลดช่องว่างทางการศึกษาในช่วงระหว่าง/หลัง
                 สถานการณ์ เช่น กิจกรรมการผลิตและใช้สื่อเทคโนโลยีและสารสนเทศ (IT) เพื่อการเรียนการสอน เป็นต้น
                             ั
                 4. กิจกรรมพฒนาแหล่งเรียนรู้ในชุมชนโดยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาและหน่วยงานทุกภาคส่วน
                 ในพนที่ โดยบูรณาการองค์ความรู้ด้านวิชาการ วิชาชีพและทักษะชีวิต เพอสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และ
                     ื้
                                                                                ื่
                 ยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน

               3. หัวหน้าโครงการ
                      ชื่อหัวหน้าโครงการ    (ภาษาไทย)     ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภควัต   เกอะประสิทธิ์
                                            (ภาษาอังกฤษ)  Asst.Prof. Dr. Pakawat   Kerpasit
                      ต าแหน่งทางวิชาการ           ผู้ช่วยศาสตราจารย์

                      หน่วยงานต้นสังกัด     สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล    คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
                      สถานที่ติดต่อ    คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
                      โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้สะดวก     083444-5656
                      e-mail:        pakawat.k@rmutp.ac.th








           รายงานฉบับสมบูรณ์โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น
           โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง เครือข่ายอุดมศึกษาภาคกลางตอนล่าง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567                            (หน้า 1)
   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143   144