Page 16 - Technology and AI for learning transformation through self-development
P. 16
บทที่ 3
วิธีการด าเนินงาน
ุ
ตามที่ส านักงานคณะกรรมการการอดมศึกษา มีนโยบายให้สถาบันอดมศึกษาทั่วประเทศ
ุ
ุ
ั
ั
ี่
เข้าร่วมโครงการพฒนาคุณภาพการศึกษาและการพฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันการอดมศึกษาเป็นพเลี้ยง
ซึ่ง คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้เสนอโครงการกิจกรรมพฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยีและ
ั
ุ
ั
ื่
ปัญญาประดิษฐ์ เพอการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพฒนาตนเอง โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี
ราชมงคลพระนคร ได้มอบหมายให้ คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ด าเนินการจัดหาโรงเรียนในพนที่ภาค
ื้
ุ
ี่
ื่
กลางตอนล่าง เพอท าหน้าที่เป็นพเลี้ยง ซึ่งทางคณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้เลือกโรงเรียนที่เข้าร่วม
ุ
โครงการคือ วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร วิทยาลัยเทคโนโลยี
ยานยนต์ แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร และวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี แขวง
บางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ในการพัฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์
ุ
ของบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียน ทางคณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้จัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับ
ตัวชี้วัดในการพัฒนาบุคลากรในสถานศึกษา ตามประกันคุณภาพ ซึ่งได้ด าเนินการดังนี้
3.1 ขั้นเตรียมโครงการ
3.2 ก าหนดกลุ่มเป้าหมาย
3.3 กิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
3.4 เครื่องมือที่ใช้ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
3.5 วิธีการด าเนินการและเก็บรวบรวมข้อมูล
36. สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
3.1 ขั้นเตรียมโครงการ
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มีขั้นตอนการด าเนินโครงการ ดังนี้