Page 17 - Technology and AI for learning transformation through self-development
P. 17

13














































                                                  ภาพที่ 3.1 ขั้นตอนการเตรียมโครงการ


                              3.1.1 ศึกษาข้อมูล/เขียนโครงการ
                                                            ิ
                              คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้พจารณาเลือกโรงเรียน ตามที่ส านักงานคณะกรรมการ
                                             ุ
                                                       ุ
                                                                                         ั
                       การอดมศึกษา มีนโยบายให้สถาบันอดมศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการพฒนาคุณภาพการศึกษา
                           ุ
                               ั
                                                                                   ื้
                                                                       ี่
                                                          ุ
                       และการพฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันการอดมศึกษาเป็นพเลี้ยง ในเขตพนที่ภาคกลางตอนล่างที่ก าหนด
                       เพอใช้พฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ เพอการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้
                                                                                ื่
                         ื่
                              ั
                       ผ่านการพัฒนาตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ ได้พิจารณาเลือกวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน วิทยาลัยเทคโนโลยี
                       ยานยนต์ และวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี สังกัดกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมี
                       การจัดการเรียนการสอน ในระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ
                       ชั้นสูง (ปวส.)
                              ทางคณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้ประสานกับท่านผู้อานวยการวิทยาลัยทั้ง 3 วิทยาลัย

                                                ุ
                       มีความต้องการให้มีโครงการเข้ามาช่วยจัดอบรมด้านการน าเทคโนโลยีไปใช้งานและด้านปัญญาประดิษฐ์
                       ที่มีการใช้งานในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการเพมศักยภาพทักษะของบุคลากรทางการศึกษาให้ได้มี
                                                            ิ่
                       การ Re-Skills/Up-Skill/New-Skill เป็นการเพมพนความรู้และพฒนาศักยภาพด้านการสอนให้มี
                                                                ิ่
                                                                                ั
                                                                   ู
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22