Page 35 - 10riskmanage
P. 35

3.1.6 ผู้เกี่ยวข้องกับกำรบริหำรควำมเสี่ยง

                           หน้าที่และความรับผิดชอบในการบริหารความเสี่ยง ของผู้เกี่ยวข้องในระดับต่างๆ มีดังนี้
               ตำรำง 3.1 แสดงหน้าที่และความรับผิดชอบในการบริหารความเสี่ยง
                             ผู้เกี่ยวข้อง                          หน้ำที่และควำมรับผิดชอบ

                 (1) คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย       (1) ส่งเสริมให้มีการบริหารความเสี่ยง
                                                    (2) ให้ค าเสนอแนะน าแผนบริหารความเสี่ยง
                 (2) คณะกรรมการตรวจสอบประจ า        (1) ก ากับดูแลการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน

                 มหาวิทยาลัย                        (2) ให้ความเห็นต่อรายงานผลการสอบทานและประเมินประสิทธิผล
                                                    ของกระบวนการบริหารความเสี่ยง
                                                    (3) รายงานผลการบริหารความเสี่ยงให้คณะกรรมการตรวจสอบและ
                                                    ประเมินผลประจ ากระทรวงทราบ

                                                    (4) รายงานผลการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายในให้
                                                    คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยทราบ
                 (3) อธิการบดี                      (1) ก าหนดนโยบายการบริหารความเสี่ยงให้ได้รับการปฏิบัติทั้ง

                                                    มหาวิทยาลัย
                                                    (2) ก ากับติดตามการบริหารความเสี่ยง
                                                    (3) ให้ความเห็นชอบแผนการบริหารความเสี่ยง
                                                    (4) เสนอรายงานการควบคุมภายในต่อหน่วยงานภายนอก

                 (4) คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง     (1) ก าหนดนโยบายและทศทางในการบริหารความเสี่ยงของ
                                                                         ิ
                 มหาวิทยาลัย                        มหาวิทยาลัย
                                                    (2) รวบรวม ระบุ วิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลกระทบหรือสร้างความ
                                                                          ์
                                                    เสียหายหากเกิดเหตุการณความเสี่ยง และประเมินความเสี่ยง
                                                    (3) จัดท าแผนบริหารความเสี่ยง
                                                    (4) ติดตามและประเมินผลการด าเนินงานการบริหารความเสี่ยง
                                                    ของงวดก่อน
                 (5) คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง     (1) น านโยบายการบริหารความเสี่ยงสู่การปฏิบัติ

                 คณะ/ สถาบัน/ส านัก/ศูนย์           (2) รวบรวม ระบุ วิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลกระทบหรือสร้างความ
                                                                          ์
                                                    เสียหายหากเกิดเหตุการณความเสี่ยงในหน่วยงาน และประเมิน
                                                    ความเสี่ยง

                                                    (3) จัดท าแผนบริหารความเสี่ยงหน่วยงาน
                                                    (4) ติดตามและประเมินผลการด าเนินงานการบริหารความเสี่ยง
                                                    ของงวดก่อน
                                                    (5) จัดท ารายงานการบริหารความเสี่ยงเสนอต่อมหาวิทยาลัย





                                                             25
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40