Page 69 - M.P.A.(State Administration)
P. 69

60
            ประเมินความพงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ โดยผลการประเมินต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน
                         ึ
                                                                         ิ่
            เต็ม 5.0 ทั้งนี้หลักสูตรอาจระบุสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่จ าเป็น (เพมเติม) ในแต่ละปีการศึกษาให้ชัดเจน
            นอกเหนือจากสิ่งสนับสนุนทั่วไป ส าหรับหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ มีสิ่ง
                                                                              ิ
            สนับสนุนการเรียนรู้ ประกอบด้วย
                    (1) หนังสือ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

                    (2) คอมพิวเตอร์ และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

                    (3) แหล่งค้นคว้างานวิจัยระดับชาติ และนานาชาติ

            7. ตัวบ่งชี้ผลการด าเนินงาน (Key Performance Indicators)

            ผลการประเมินตามตัวบ่งชี้ต้องบรรลุเป้าหมาย ตามเกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ในคู่มือการประกันคุณภาพ

            การศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ของส านักงานคณะกรรมการอดมศึกษา ซึ่งต้องมีผลการด าเนินงานไม่น้อยกว่า
                                                                  ุ
            ร้อยละ 80 ของตัวบ่งชี้ผลการด าเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปี ทั้งนี้ในแต่ละปีการศึกษา หลักสูตรต้องด าเนินงานให้

            ตัวบ่งชี้ตามข้อ 1-5 ผ่านการประเมินทุกปีการศึกษา


                                   ตัวบ่งชี้ผลการด าเนินงาน                ปีที่ 1   ปีที่ 2   ปีที่ 3   ปีที่ 4   ปีที่ 5
              1.  อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน   X   X   X   X   X
                 ติดตาม และทบทวนการด าเนินงานหลักสูตร
                                                                    ุ
              2.  มีรายละเอียดของหลักสูตร ตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคณวุฒิ  X   X   X   X    X
                 แห่งชาติ หรือ มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา (ถ้ามี)
              3.  มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (ถ้ามี) ตามแบบ   X   X   X   X   X
                 มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา
              4.  จัดท ารายงานผลการด าเนินการของรายวิชา และรายงานผลการด าเนินการของ
                 ประสบการณ์ภาคสนาม (ถ้ามี) ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุด  X   X   X   X   X
                 ภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา
              5.  จัดท ารายงานผลการด าเนินการของหลักสูตร ตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุด  X   X   X   X   X
                 ปีการศึกษา
                                       ึ
              6.  มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่ก าหนดใน มคอ.3
                 และ มคอ.4 (ถ้ามี) อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา   X   X   X   X   X
              7.  มีการพัฒนา/ปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือ การประเมินผลการ     X   X   X   X
                 เรียนรู้ จากผลการประเมินการด าเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่ผ่านมา
              8.  อาจารย์ใหม่ (ถ้ามี) ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศหรือค าแนะน า ด้านจัดการเรียนการสอน   X   X   X   X   X

              9.  อาจารย์ประจ าหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปี  X   X   X   X   X
                 ละหนึ่งครั้ง
              10.  จ านวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน (ถ้ามี) ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือ  X   X   X   X   X
                 วิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี







            หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74