Page 69 - M.P.A.(State Administration)
P. 69
60
ประเมินความพงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ โดยผลการประเมินต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน
ึ
ิ่
เต็ม 5.0 ทั้งนี้หลักสูตรอาจระบุสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่จ าเป็น (เพมเติม) ในแต่ละปีการศึกษาให้ชัดเจน
นอกเหนือจากสิ่งสนับสนุนทั่วไป ส าหรับหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ มีสิ่ง
ิ
สนับสนุนการเรียนรู้ ประกอบด้วย
(1) หนังสือ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
(2) คอมพิวเตอร์ และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
(3) แหล่งค้นคว้างานวิจัยระดับชาติ และนานาชาติ
7. ตัวบ่งชี้ผลการด าเนินงาน (Key Performance Indicators)
ผลการประเมินตามตัวบ่งชี้ต้องบรรลุเป้าหมาย ตามเกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ในคู่มือการประกันคุณภาพ
การศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ของส านักงานคณะกรรมการอดมศึกษา ซึ่งต้องมีผลการด าเนินงานไม่น้อยกว่า
ุ
ร้อยละ 80 ของตัวบ่งชี้ผลการด าเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปี ทั้งนี้ในแต่ละปีการศึกษา หลักสูตรต้องด าเนินงานให้
ตัวบ่งชี้ตามข้อ 1-5 ผ่านการประเมินทุกปีการศึกษา
ตัวบ่งชี้ผลการด าเนินงาน ปีที่ 1 ปีที่ 2 ปีที่ 3 ปีที่ 4 ปีที่ 5
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน X X X X X
ติดตาม และทบทวนการด าเนินงานหลักสูตร
ุ
2. มีรายละเอียดของหลักสูตร ตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคณวุฒิ X X X X X
แห่งชาติ หรือ มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา (ถ้ามี)
3. มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (ถ้ามี) ตามแบบ X X X X X
มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา
4. จัดท ารายงานผลการด าเนินการของรายวิชา และรายงานผลการด าเนินการของ
ประสบการณ์ภาคสนาม (ถ้ามี) ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุด X X X X X
ภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา
5. จัดท ารายงานผลการด าเนินการของหลักสูตร ตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุด X X X X X
ปีการศึกษา
ึ
6. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่ก าหนดใน มคอ.3
และ มคอ.4 (ถ้ามี) อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา X X X X X
7. มีการพัฒนา/ปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือ การประเมินผลการ X X X X
เรียนรู้ จากผลการประเมินการด าเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่ผ่านมา
8. อาจารย์ใหม่ (ถ้ามี) ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศหรือค าแนะน า ด้านจัดการเรียนการสอน X X X X X
9. อาจารย์ประจ าหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปี X X X X X
ละหนึ่งครั้ง
10. จ านวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน (ถ้ามี) ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือ X X X X X
วิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี
หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร