Page 162 - 4-8coursedetail
P. 162
152
2.5.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร
และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาต่างๆ ให้นักศึกษาได้วิเคราะห์สถานการณ์จ าลอง
และสถานการณ์เสมือนจริง และน าเสนอการแก้ปัญหาที่เหมาะสม เรียนรู้เทคนิคการประยุกต์
เทคโนโลยีสารสนเทศในหลากหลายสถานการณ์
2.5.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร
และการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ
(1) ประเมินจากเทคนิคการน าเสนอโดยใช้ทฤษฎี การเลือกใช้เครื่องมือทาง
เทคโนโลยีสารสนเทศหรือคณิตศาสตร์และสถิติ ที่เกี่ยวข้อง
(2) ประเมินจากความสามารถจากการอธิบาย ถึงข้อจ ากัด เหตุผลในการเลือกใช้
เครื่องมือต่างๆ การอภิปราย กรณีศึกษาต่างๆที่มีการน าเสนอต่อชั้นเรียน
2.6 ด้านทักษะพิสัย (ถ้ามี)
2.6.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
ไม่มี
ข. หมวดวิชาเฉพาะ
(1) ...................................
(2) ...................................
..............................................
2.6.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะพิสัย
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริงโดยใช้ความรู้จาก
วิชาต่างๆที่ได้ศึกษามา การวิเคราะห์เพื่อแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดการพัฒนาการเรียนรู้ด้านทักษะ
พิสัย ดังนี้
(1) สร้างทักษะในการปฏิบัติงาน
(2) สาธิตการปฏิบัติการโดยผู้เชี่ยวชาญ
(3) สนับสนุนการเข้าประกวดทักษะด้านการปฏิบัติ
(4) จัดนิทรรศการแสดงผลงานของนักศึกษา
(5) สนับสนุนการท าโครงงาน
(6) การฝึกงานในสถานประกอบการ