Page 168 - 4-8coursedetail
P. 168

157







                                    แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
                                                                           หมวดวิชาเฉพาะ

                                                            ความรับผิดชอบหลัก                ความรับผิดชอบรอง
                                                                                                                              ทักษะการวิเคราะห์

                                                                                                            ทักษะความสัมพันธ์     เชิงตัวเลข
                                                                                                ทักษะทาง
                                                                                                                              การส
                                                     คุณธรรม จริยธรรม           ความรู้                      ระหว่างบุคคลและ            ื่อสาร และการ  ทักษะพิสัย
                             รายวิชา                                                              ปัญญา
                                                                                                              ความรับผิดชอบ      ใช้เทคโนโลยี
                                                                                                                                 สารสนเทศ

                                                  1  2  3  4  5  1  2  3  4  5  1  2  3  1  2  3  4  1  2  3  4  1  2  3










                    1.  จัดท า Curriculum Mapping ให้ครอบคลุมมาตรฐานผลการเรียนรู้ของหมวดวิชาเฉพาะ

                    2.  ก าหนดให้ทุกรายวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ที่เป็นความรับผิดชอบหลัก () อย่างน้อย 1 ข้อ ใน 3 ด้าน คือ 1) คุณธรรม จริยธรรม  2) ความรู้  และ 3) ทักษะทางปัญญา
                        ส าหรับผลการเรียนรู้อีก 2 ด้าน คือ 4) ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และ 5) ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
                        ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างนอย 1 ข้อ โดยจะเป็นความรับผิดชอบหลัก ()  หรือความรับผิดชอบรอง  () ก็ได้
                                         ้
                    3. ก าหนดแต่ละรายวิชาในทุกๆ หมวดวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน อย่างน้อยร้อยละ 50 ส่วนแต่ละรายวิชาที่เหลืออีกร้อยละ 50 ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างน้อย 3 ด้าน คือ

                        ด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้านความรู้ และด้านทักษะทางปัญญา และรวมทั้งหลักสูตรต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน
                    4. ไม่ควรก าหนดความรับผิดชอบหลัก () และความรับผิดชอบรอง () ที่เหมือนกันทั้งหลักสูตร


                                                                                                                                                              157
   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173