Page 166 - 4-8coursedetail
P. 166

155







 แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

       ความรับผิดชอบหลัก                ความรับผิดชอบรอง
                                                           ทักษะการวิเคราะห์
                                             ทักษะ
                           ทักษะทาง       ความสัมพันธ์         เชิงตัวเลข
 คุณธรรม  จริยธรรม   ความรู้                                การสื่อสาร และ
 รายวิชา                    ปัญญา         ระหว่างบุคคล      การใช้เทคโนโลยี
                                        และความรับผิดชอบ
                                                              สารสนเทศ

 1   2   3   4   5   1   2   3   4   1   2   3   1   2   3   4   1   2   3  4








    1.  จัดท า Curriculum Mapping ให้ครอบคลุมมาตรฐานผลการเรียนรู้ของหมวดวิชาศึกษาทั่วไป
    2.  ก าหนดให้ทุกรายวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ที่เป็นความรับผิดชอบหลัก () อย่างน้อย 1 ข้อ ใน 3 ด้าน คือ 1) คุณธรรม จริยธรรม  2) ความรู้  และ 3) ทักษะทางปัญญา

    ส าหรับผลการเรียนรู้อีก 2 ด้าน คือ 4) ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และ 5) ทักษะการวิเคราะห์เชงตัวเลขการสื่อสารและการใชเทคโนโลยีสารสนเทศ
                               ิ
                                                    ้
    ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างน้อย 1 ข้อ โดยจะเป็นความรับผิดชอบหลัก () หรือความรับผิดชอบรอง  () ก็ได้
    3.  ก าหนดแต่ละรายวิชาในทุกๆ หมวดวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน อย่างน้อยร้อยละ 50 ส่วนแต่ละรายวิชาที่เหลืออีกร้อยละ 50 ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างน้อย 3 ด้าน คือ
    ด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้านความรู้ และด้านทักษะทางปัญญา และรวมทั้งหลักสูตรต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน

 4.  ไม่ควรก าหนดความรับผิดชอบหลัก () และความรับผิดชอบรอง () ที่เหมือนกันทั้งหลักสูตร


                                                                          155
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171