Page 163 - 4-8coursedetail
P. 163
153
2.6.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย
ประเมินตามสภาพจริงจากผลงาน และการปฏิบัติของนักศึกษา เช่น
(1) มีการประเมินพฤติกรรมการปฏิบัติงาน
(2) มีการประเมินผลการท างานในภาคปฏิบัติ
ึ
(3) มีการประเมินโครงงานของนักศกษา
ึ
(4) มีการประเมินนักศึกษาวิชาสหกิจศกษา
2. การพัฒนาผลการเรียนรู้ในแต่ละด้าน แบ่งเป็น 6 ด้าน (ข้อ 2.1-2.6) โดยแยกเป็น 2 หมวดวิชา ดังนี้
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยก าหนดให้มีมาตรฐานผลการเรียนรู้ ตามประกาศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เรื่อง มาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐาน
คุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2553
ข. หมวดวิชาเฉพาะ มหาวิทยาลัยก าหนดให้มีมาตรฐานผลการเรียนรู้ ตามประกาศมหาวิทยาลัย
เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เรื่อง มาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒ ิ
ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ซึ่งแต่ละหลักสูตรสามารถเพิ่มเติมจากที่มหาวิทยาลัย
ก าหนดได้ ส าหรับหลักสูตรที่มี มคอ.1 ต้องมีมาตรฐานผลการเรียนรู้สอดคล้องกับ มคอ.1
3. แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา
(Curriculum Mapping)
แสดงให้เห็นว่าแต่ละรายวิชาในหลักสูตรรับผิดชอบต่อผลการเรียนรู้ใดบ้าง (ตามที่ระบุใน
หมวดที่ 4 ข้อ 2) โดยระบุว่าเป็นความรับผิดชอบหลักหรือความรับผิดชอบรอง ซึ่งบางรายวิชาอาจไม่
น าสู่ผลการเรียนรู้บางเรื่องก็ได้ ผลการเรียนรู้ในตารางมีความหมายดังนี้
3.1 หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
คุณธรรม จริยธรรม
(1) เคารพสิทธิเสรีภาพของบุคคลและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ตามหลักประชาธิปไตย
(2) ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎเกณฑ์ของสังคม
(3) มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริตและมีจิตสาธารณะ
(4) มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
(5) ตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม