Page 163 - 4-8coursedetail
P. 163

153






                                     2.6.3   กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย
                                              ประเมินตามสภาพจริงจากผลงาน และการปฏิบัติของนักศึกษา เช่น

                                       (1)  มีการประเมินพฤติกรรมการปฏิบัติงาน
                                       (2)  มีการประเมินผลการท างานในภาคปฏิบัติ

                                                                    ึ
                                       (3)  มีการประเมินโครงงานของนักศกษา
                                                                       ึ
                                              (4)  มีการประเมินนักศึกษาวิชาสหกิจศกษา





                            2. การพัฒนาผลการเรียนรู้ในแต่ละด้าน แบ่งเป็น 6 ด้าน (ข้อ 2.1-2.6) โดยแยกเป็น 2 หมวดวิชา ดังนี้
                                ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป  มหาวิทยาลัยก าหนดให้มีมาตรฐานผลการเรียนรู้ ตามประกาศ

                                    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เรื่อง มาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐาน

                                    คุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2553
                                ข. หมวดวิชาเฉพาะ มหาวิทยาลัยก าหนดให้มีมาตรฐานผลการเรียนรู้ ตามประกาศมหาวิทยาลัย

                                   เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เรื่อง มาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒ  ิ

                                   ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ซึ่งแต่ละหลักสูตรสามารถเพิ่มเติมจากที่มหาวิทยาลัย
                                   ก าหนดได้  ส าหรับหลักสูตรที่มี มคอ.1 ต้องมีมาตรฐานผลการเรียนรู้สอดคล้องกับ มคอ.1





                       3.   แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา

                            (Curriculum Mapping)

                                   แสดงให้เห็นว่าแต่ละรายวิชาในหลักสูตรรับผิดชอบต่อผลการเรียนรู้ใดบ้าง (ตามที่ระบุใน

                       หมวดที่ 4 ข้อ 2) โดยระบุว่าเป็นความรับผิดชอบหลักหรือความรับผิดชอบรอง  ซึ่งบางรายวิชาอาจไม่

                       น าสู่ผลการเรียนรู้บางเรื่องก็ได้ ผลการเรียนรู้ในตารางมีความหมายดังนี้
                            3.1   หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

                                   คุณธรรม จริยธรรม

                                  (1)   เคารพสิทธิเสรีภาพของบุคคลและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ตามหลักประชาธิปไตย
                                  (2)   ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎเกณฑ์ของสังคม

                                  (3)   มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริตและมีจิตสาธารณะ
                                  (4)   มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

                                  (5)   ตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
   158   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168