Page 165 - 4-8coursedetail
P. 165

155







                                    แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
                                                                         หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

                                                            ความรับผิดชอบหลัก                ความรับผิดชอบรอง
                                                                                                                                               ทักษะการวิเคราะห์
                                                                                                                                 ทักษะ
                                                                                                               ทักษะทาง        ความสัมพันธ์        เชิงตัวเลข
                                                                     คุณธรรม  จริยธรรม         ความรู้                                          การสื่อสาร และ
                                    รายวิชา                                                                     ปัญญา         ระหว่างบุคคล      การใช้เทคโนโลยี
                                                                                                                            และความรับผิดชอบ
                                                                                                                                                  สารสนเทศ

                                                                  1    2    3    4    5   1    2    3    4    1   2    3    1    2    3   4    1    2    3  4








                      1.  จัดท า Curriculum Mapping ให้ครอบคลุมมาตรฐานผลการเรียนรู้ของหมวดวิชาศึกษาทั่วไป
                      2.  ก าหนดให้ทุกรายวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ที่เป็นความรับผิดชอบหลัก () อย่างน้อย 1 ข้อ ใน 3 ด้าน คือ 1) คุณธรรม จริยธรรม  2) ความรู้  และ 3) ทักษะทางปัญญา

                         ส าหรับผลการเรียนรู้อีก 2 ด้าน คือ 4) ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และ 5) ทักษะการวิเคราะห์เชงตัวเลขการสื่อสารและการใชเทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                                                                                   ิ
                                                                                                                                        ้
                         ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างน้อย 1 ข้อ โดยจะเป็นความรับผิดชอบหลัก () หรือความรับผิดชอบรอง  () ก็ได้
                      3.  ก าหนดแต่ละรายวิชาในทุกๆ หมวดวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน อย่างน้อยร้อยละ 50 ส่วนแต่ละรายวิชาที่เหลืออีกร้อยละ 50 ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างน้อย 3 ด้าน คือ
                         ด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้านความรู้ และด้านทักษะทางปัญญา และรวมทั้งหลักสูตรต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน

                      4.  ไม่ควรก าหนดความรับผิดชอบหลัก () และความรับผิดชอบรอง () ที่เหมือนกันทั้งหลักสูตร


                                                                                                                                                              155
   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170