Page 169 - 4-8coursedetail
P. 169

157







 แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
 หมวดวิชาเฉพาะ

       ความรับผิดชอบหลัก                ความรับผิดชอบรอง
                                          ทักษะการวิเคราะห์

                        ทักษะความสัมพันธ์     เชิงตัวเลข
            ทักษะทาง
                                          การส
 คุณธรรม จริยธรรม   ความรู้   ระหว่างบุคคลและ            ื่อสาร และการ  ทักษะพิสัย
 รายวิชา     ปัญญา
                         ความรับผิดชอบ      ใช้เทคโนโลยี
                                             สารสนเทศ

 1  2  3  4  5  1  2  3  4  5  1  2  3  1  2  3  4  1  2  3  4  1  2  3










 1.  จัดท า Curriculum Mapping ให้ครอบคลุมมาตรฐานผลการเรียนรู้ของหมวดวิชาเฉพาะ

 2.  ก าหนดให้ทุกรายวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ที่เป็นความรับผิดชอบหลัก () อย่างน้อย 1 ข้อ ใน 3 ด้าน คือ 1) คุณธรรม จริยธรรม  2) ความรู้  และ 3) ทักษะทางปัญญา
     ส าหรับผลการเรียนรู้อีก 2 ด้าน คือ 4) ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และ 5) ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
     ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างนอย 1 ข้อ โดยจะเป็นความรับผิดชอบหลัก ()  หรือความรับผิดชอบรอง  () ก็ได้
 ้
 3. ก าหนดแต่ละรายวิชาในทุกๆ หมวดวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน อย่างน้อยร้อยละ 50 ส่วนแต่ละรายวิชาที่เหลืออีกร้อยละ 50 ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างน้อย 3 ด้าน คือ

     ด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้านความรู้ และด้านทักษะทางปัญญา และรวมทั้งหลักสูตรต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน
 4. ไม่ควรก าหนดความรับผิดชอบหลัก () และความรับผิดชอบรอง () ที่เหมือนกันทั้งหลักสูตร


                                                                          157
   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174