Page 169 - 4-8coursedetail
P. 169
157
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
หมวดวิชาเฉพาะ
ความรับผิดชอบหลัก ความรับผิดชอบรอง
ทักษะการวิเคราะห์
ทักษะความสัมพันธ์ เชิงตัวเลข
ทักษะทาง
การส
คุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ระหว่างบุคคลและ ื่อสาร และการ ทักษะพิสัย
รายวิชา ปัญญา
ความรับผิดชอบ ใช้เทคโนโลยี
สารสนเทศ
1 2 3 4 5 1 2 3 4 5 1 2 3 1 2 3 4 1 2 3 4 1 2 3
1. จัดท า Curriculum Mapping ให้ครอบคลุมมาตรฐานผลการเรียนรู้ของหมวดวิชาเฉพาะ
2. ก าหนดให้ทุกรายวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ที่เป็นความรับผิดชอบหลัก () อย่างน้อย 1 ข้อ ใน 3 ด้าน คือ 1) คุณธรรม จริยธรรม 2) ความรู้ และ 3) ทักษะทางปัญญา
ส าหรับผลการเรียนรู้อีก 2 ด้าน คือ 4) ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และ 5) ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างนอย 1 ข้อ โดยจะเป็นความรับผิดชอบหลัก () หรือความรับผิดชอบรอง () ก็ได้
้
3. ก าหนดแต่ละรายวิชาในทุกๆ หมวดวิชาต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน อย่างน้อยร้อยละ 50 ส่วนแต่ละรายวิชาที่เหลืออีกร้อยละ 50 ต้องมีผลการเรียนรู้อย่างน้อย 3 ด้าน คือ
ด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้านความรู้ และด้านทักษะทางปัญญา และรวมทั้งหลักสูตรต้องมีผลการเรียนรู้ครบทุกด้าน
4. ไม่ควรก าหนดความรับผิดชอบหลัก () และความรับผิดชอบรอง () ที่เหมือนกันทั้งหลักสูตร
157