Page 76 - 5-7meeting
P. 76
๖๙
๓.ขั้นตอนหลังการจัดประชุม ข้อควรระวังในการท างาน
๓.๑ ถอดเทปการประชุมและจัดท ารายงาน -ควรมีการถอดเทปการประชุมแบบทุกค าพูด
การประชุม หรือเฉพาะประเด็นที่ส าคัญไว้เป็นหลักฐานในการ
ตรวจสอบมติที่ประชุม
- การจัดท ารายงานการประชุมต้องใส่รายชื่อ
ชื่อผู้เข้าประชุม ผู้จดรายงานการประชุม ผู้ตรวจ
รายงานการประชุมต้องตรวจสอบชื่อ นามสกุล ยศ
และต าแหน่ง ของรายชื่อผู้ที่จะปรากฏในรายงาน
การประชุม ให้ถูกต้อง
- ในการเขียนรายงานการประชุม หากไม่ทราบ
ข้อมูลที่ชัดเจนในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เช่น กฎ
ระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง ควรขอข้อมูลเพิ่มจากผู้เสนอ
เรื่อง เพอการเขียนรายงานถูกต้องตรงประเด็น
ื่
๓.๒ เสนอผู้ช่วยเลขานุการที่ประชุมตรวจ - ผู้ช่วยเลขานุการจะเป็นผู้ที่ตรวจสอบรายงาน
รายงานการประชุม การประชุมอย่างรอบคอบ ดังนั้น ในการส่งรายงาน
การประชุมให้ตรวจ ผู้เขียนรายงานการประชุมควร
เข้ารับฟังค าแนะน าการใช้ถ้อยค า ส านวน
เพื่อแกไขรายงานได้อย่างถูกต้อง
้
๓.๓ เสนอเลขานุการที่ประชุมพิจารณา - การเสนอรายงานการประชุมให้เลขานุการ
รายงานการประชุมและลงนามในหนังสือส่งรายงาน พิจารณา และลงนามในหนังสือส่งรายงานการ
การประชุม ประชุมและมติที่ประชุมไม่ควรเสนอ ในระยะเวลา
ที่ใกล้กับก าหนดที่ต้องส่งรายงานการประชุม
เนื่องจากเลขานุการที่ประชุม จะมีภาระงานมาก
ท าให้ไม่มีเวลาพิจารณารายงานการประชุมได้อย่าง
ละเอียด