Page 76 - 5-7meeting
P. 76

๖๙






                               ๓.ขั้นตอนหลังการจัดประชุม                     ข้อควรระวังในการท างาน

                                ๓.๑ ถอดเทปการประชุมและจัดท ารายงาน      -ควรมีการถอดเทปการประชุมแบบทุกค าพูด
                      การประชุม                                    หรือเฉพาะประเด็นที่ส าคัญไว้เป็นหลักฐานในการ
                                                                   ตรวจสอบมติที่ประชุม
                                                                        - การจัดท ารายงานการประชุมต้องใส่รายชื่อ

                                                                   ชื่อผู้เข้าประชุม ผู้จดรายงานการประชุม ผู้ตรวจ
                                                                   รายงานการประชุมต้องตรวจสอบชื่อ นามสกุล ยศ
                                                                   และต าแหน่ง ของรายชื่อผู้ที่จะปรากฏในรายงาน

                                                                   การประชุม ให้ถูกต้อง
                                                                        - ในการเขียนรายงานการประชุม หากไม่ทราบ
                                                                   ข้อมูลที่ชัดเจนในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เช่น กฎ
                                                                   ระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง ควรขอข้อมูลเพิ่มจากผู้เสนอ

                                                                   เรื่อง เพอการเขียนรายงานถูกต้องตรงประเด็น
                                                                          ื่

                             ๓.๒ เสนอผู้ช่วยเลขานุการที่ประชุมตรวจ       - ผู้ช่วยเลขานุการจะเป็นผู้ที่ตรวจสอบรายงาน
                      รายงานการประชุม                              การประชุมอย่างรอบคอบ ดังนั้น ในการส่งรายงาน

                                                                   การประชุมให้ตรวจ ผู้เขียนรายงานการประชุมควร
                                                                   เข้ารับฟังค าแนะน าการใช้ถ้อยค า ส านวน
                                                                   เพื่อแกไขรายงานได้อย่างถูกต้อง
                                                                         ้


                             ๓.๓ เสนอเลขานุการที่ประชุมพิจารณา          - การเสนอรายงานการประชุมให้เลขานุการ
                      รายงานการประชุมและลงนามในหนังสือส่งรายงาน พิจารณา และลงนามในหนังสือส่งรายงานการ
                      การประชุม                                    ประชุมและมติที่ประชุมไม่ควรเสนอ ในระยะเวลา

                                                                   ที่ใกล้กับก าหนดที่ต้องส่งรายงานการประชุม
                                                                   เนื่องจากเลขานุการที่ประชุม จะมีภาระงานมาก
                                                                   ท าให้ไม่มีเวลาพิจารณารายงานการประชุมได้อย่าง
                                                                   ละเอียด
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81