Page 72 - 5-7meeting
P. 72
๖๕
1. ขั้นตอนก่อนการประชุม ข้อควรระวังในการท างาน
ิ
๑.๓ จัดท าหนังสือเชิญประชุม/ขอระเบียบ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพจารณา
วาระการประชุม (ต่อ) ด าเนินการต่อไป ไมใช้ค าว่า จึงเรียนมาเพื่อทราบ
่
และพิจารณาด าเนินการต่อไป
กรณีหัวหน้าส่วนราชการมอบหมายให้
ผู้อนลงนามแทน จะต้องลงท้ายต าแหน่งว่า ปฏิบัติ
ื่
ราชการแทน หรือรักษาราชการแทน
- การรับเรื่องจัดท าระเบียบวาระการ
ประชุมผู้อนุญาตให้น าเรื่องเข้าที่ประชุมคือ
ประธานที่ประชุม ดังนั้นต้องให้หน่วยงานเสนอ
เรื่องให้ประธานอนุญาตโดยผ่านเลขานุการที่
ประชุมและรองอธิการบดีที่ก ากับดูแลหน่วยงาน
ของผู้เสนอเรื่องทุกครั้ง
1.4 เสนอผู้ช่วยเลขานุการพิจารณา - ในการให้ผู้ช่วยเลขานุการพจารณาระเบียบ
ิ
ระเบียบวาระการประชุม วาระการประชุม ควรมีการหารือแนวทางการ
ด าเนินการด้วยวาจาก่อนในเบื้องต้น ว่ารูปแบบ
ระเบียบวาระการประชุมควรเป็นอย่างไร เพอลด
ื่
ข้อผิดพลาดในการท างาน และความรวดเร็วในการ
ิ
พ จารณ าระเบี ยบ วาระการป ระชุมของ
ผู้ช่วยเลขานุการ
๑.๕จัดท าระเบียบวาระการประชุมและ - การจัดท าข้อมูลน าเสนอ โดยใช้ Power
เตรียมน าเสนอ โดยใช้ Power point หรือระบบ point จะต้องจัดท าข้อมูลให้กระชับ สั้น ๆ และ
e-Meeting รูปแบบการน าเสนอต้องน่าสนใจ
- ก่อนการจัดท าเล่มระเบียบวาระการประชุม
ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน เอกสารประกอบ
วาระต้องครบถ้วน หากมีเอกสารแนบวาระต้อง
์
ิ
พมพค าว่าเอกสารแนบให้ครบทุกแผ่น เมื่อ
ตรวจสอบดีแล้วจึงตอกเลขหน้าของวาระการ
ประชุมทุกแผ่น และเวลาท าส าเนาเล่มวาระจะใช้
วิธีท าส าเนาหน้าหลังเรียงล าดับไปจนจบเล่มโดยไม่
มีการเว้นหน้าว่าง ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบให้
รอบคอบ หากเย็บเล่มไปแล้วและมีการแก้ไขใน