Page 140 - 7-4edoc
P. 140
137
ุ
ปัญหา/อปสรรค แนวทางแก้ไข
5.1.12 การค้นหาเอกสาร ปัญหาที่พบคือ 2.12 การค้นหาเอกสาร แนวทางแก้ไข
.
5
ผู้ใช้บริการติดต่องานสารบรรณต้องการให้ค้นหา ผู้ใช้บริการควรแจ้งรายละเอียด เช่น ชื่อเรื่อง
เอกสารด่วน เนื่องจากเอกสารที่ตนเอง เลขที่ทะเบียนรับ-ส่งหนังสือ รหัสคณะ สถาบัน
รับผิดชอบสูญหายหรือยังไม่ได้ด าเนินการให้ทัน ส านัก กอง ศูนย์ และวันที่ในบันทึกข้อความ
ื่
ี
ก าหนดส่ง แต่ผู้ใช้บริการไม่มีข้อมูลรายละเอยด เพอเป็นข้อมูลในการค้นหาทั้งในสมุดทะเบียน
ท าให้งานสารบรรณไม่สามารถค้นหาได้ ท าให้ หนังสือรับและในระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
เสียเวลาในการค้นหา เช่น ลืมรหัส อว .../.....
จ าวันที่ในเอกสารและชื่อเรื่องไม่ได้
5.1.13 การท าลายเอกสาร ปัญหาที่พบคือ 5.2.13 การท าลายเอกสาร แนวทางแก้ไข
งานสารบรรณมีหน้าที่รับผิดชอบเอกสารทั่วไป ทุกสิ้นปีปฏิทินงานสารบรรณจะด าเนินการ
ค าสั่งแต่งตั้ง ประกาศ ระเบียบ ข้อบังคับ ส ารวจเฉพาะเอกสารทั่วไป ที่เก็บรักษาไว้นาน
ปี
แ
ะ
ล
ด
เ
กิ
ิ
เ
์
น
ั
หนังสือส่ง และงานพสดุ แต่ละปีจะมีเอกสาร นินการพมพบันทึกข้อความ
5
า
ิ่
จ านวนมากที่ต้องเก็บรักษาเพมขึ้น และภายใน เกี่ยวกับรายการเอกสารทั่วไปที่จะขออนุมัติ
ื้
หน่วยงานมีพนที่จ ากัดท าให้ไม่สามารถเก็บ หน้าบริหารงานทั่วไปตรวจสอบ
ท าลาย
ส
่งให้หัว
เอกสารจ านวนมากและเป็นระยะเวลานานได้ และน าเสนอผู้อ านวยการอนุมัติ/สั่งการ/ลงนาม/
วันที่ มอบงานสารบรรณด าเนินการขอท าลาย
โดยวิธีการเข้าเครื่องย่อยเอกสาร
คู่มือการปฏิบัติงานเรื่อง การลงทะเบียนรับ - ส่งหนังสือระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
ส านักประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร