Page 169 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 169
163
ความส าคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นการระดมความคิดเพื่อที่จะท าให้กิจกรรมนั้น ๆ ส าเร็จลุล่วง ได้ได้อย่างมี
ประสิทธิภาพ
เพื่อเป็นต้นแบบให้นักศึกษาในชั้นปีต่อไปสามารถด าเนิการต่อยอดจากผลงานการออกแบบในด้าน
ของบรรจุภัณฑ์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ และสถาปัตยกรรม รวมถึงการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนถือเป็นการ
แข่งขันในรูปแบบที่เป็นสากลมากขึ้นดังนั้นความท้าทายต่อไป ดังนี้คือ
1. การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ และด้านสถาปัตยกรรม ที่สามารถ
สื่อสารต่อการรับรู้ที่เป็นสากล
2. การเป็นแนวทางหรือต้นแบบการเรียนแบบบูรณาการให้กับประเทศใน
อาเซียน
3. การให้การบริการด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์กับผลิตภัณฑ์ชุมชนในแถบ
ประเทศเพื่อนบ้าน
4. โครงการจัดตั้งบริษัท เสมือน เพื่อการเรียนรู้ด้านธุรกิจการออกแบบบรรจุ
ภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และสถาปัตยกรรมด้วย การสร้างต้นแบบ
โครงสร้างที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อต่อยอดสู่การค้า
5. พัฒนารูปแบบการเรียนให้เป็นการสอนโดยพื้นที่จริงทุกรายวิชา
บรรณานุกรม
นายธานี สุคนธะชาติ. 2557. “การบูรณาการการเรียนการสอนสู่การบริการวิชาการ ตอน สลับแขกเป็นเจ้า
บ้าน” จาก http:/webkm.rmutp.ac.th/km/การบูรณาการเรียนการสอน/ส านักงาน ก.พ.ร. และ
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ. 2548. “ คู่มือการจัดการความรู้ : จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ” จาก
www.opdc.go.th/Law/File_download/1137568873-11.doc
วิจารณ์ พานิช. 2551. การจัดการความรู้ ฉบับนักปฏิบัติ. กรุงเทพฯ: ส านักพิมพ์สุขภาพใจ