Page 417 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 417

411


                                     2. ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ป.ช. มาแล้ว 3 ปี ขอ ม.ว.ม.















                                     3. ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ม.ว.ม. มาแล้ว 5 ปี ขอ ม.ป.ช.
















               สรุป

                       จากการด าเนินงานเรื่องระบบพี่เลี้ยงการท าผลงานวิชาการเพื่อการขอก าหนดต าแหน่งทางวิชาการ

               และการตีพิมพ์เผยแพร่เพื่อคณาจารย์ มีผู้เข้าร่วมโครงการ 11 คน ท าผลงานทางวิชาการแล้วเสร็จ 1 คน อยู่
               ในระหว่างการด าเนินการ 10  คน เห็นได้ว่าในขบวนการการท างานนั้นเป็นความต้องการของคณาจารย์และ
               เป็นนโยบายของคณะฯ ในการมุ่งสู่เป้าหมายการได้ต าแหน่งทางวิชาการ โดยเป็นข้อมูลที่ได้จากการส ารวจ
               ข้อมูล จากนั้นจึงน าข้อมูลมาสรุป คิด วิเคราะห์ วางแผนงาน และจัดท าโครงการ ท าแผนปฏิบัติงาน และ

               เริ่มท าผลงานวิชาการ โดยคณาจารย์ที่เข้าร่วมโครงการรายงานผล และตรวจสอบความก้าวหน้าตามแผน
               ปฏิบัติการเป็นระยะๆ  เพื่อให้สามารถด าเนินโครงการตามแผนงานได้อย่างครบถ้วน เกิดประโยชน์ต่อ
               คณาจารย์ผู้เข้าร่วมโครงการในการก้าวสู่ต าแหน่งทางวิชาการเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และ
               ศาสตราจารย์ ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่น และความเชื่อถือให้กับคณะฯ มหาวิทยาลัยฯ และเพื่อให้เป็นไปตาม

               เกณฑ์การประเมินตนเอง (SAR)  ของสาขาวิชาตัวบ่งชี้ที่ 4.2 คุณภาพอาจารย์ รวมทั้งของคณะฯ และ
               มหาวิทยาลัยฯ ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 อาจารย์ประจ าที่ด ารงต าแหน่งทางวิชาการต่อไป

               ความท้าทายต่อไป


                       1.  การเป็นพี่เลี้ยงฯ มืออาชีพในการท าผลงานทางวิชาการที่มีความพร้อม เป็นระบบที่เข้มแข็งที่จะ

                          ช่วยผลักดันให้คณะฯ มีการพัฒนาบุคลากรให้มีต าแหน่งทางวิชาการเพิ่มขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม
                       2.  การรวมกลุ่มของพี่เลี้ยงฯ ที่มีศักยภาพมากขึ้นของคณะฯ สามารถจัดเป็นระบบพี่เลี้ยงทาง
               วิชาการให้กับมหาวิทยาลัยฯ ในการจัดท าผลงานทางวิชาการให้กับคณะฯ อื่นๆ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อน
               พัฒนาระบบการพัฒนาบุคลากรในการจัดท าผลงานทางวิชาการได้อย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อพัฒนา

               ความก้าวหน้าต าแหน่งวิชาการให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาในระดับอุดมศึกษาต่อไป
   412   413   414   415   416   417   418   419   420   421   422