Page 645 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 645
639
สรุป
จากกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกลุ่มงานประกันคุณภาพและประเมินผล ท าให้ได้แนวปฏิบัติที่ดีใน
การพัฒนาระบบรายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ได้แนวทางจากการศึกษาคู่มือ พ.ร.บ.
ระเบียบ ประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพการศึกษา ท าให้ทราบถึงแนวทางการด าเนินงาน
ด้านการประกันคุณภาพศึกษา ได้แนวทางในการเลือกเครื่องมือที่ช่วยในการพัฒนาระบบ (Google Apps) ที่
สามารถใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ได้แนวการวิเคราะห์ออกแบบการเก็บข้อมูลและการท างานของระบบการ
ก าหนดสิทธิ์และผู้ใช้งานระบบ เทคนิคการจัดท าแบบประเมินความพึงพอใจด้วย google form การจัดท า
คู่มือการใช้งานระบบ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกลุ่มผู้ใช้งานระบบ ได้แนวทางการใช้งานระบบ ได้ทราบถึง
ปัญหาการคิดค านวณคะแนน การแนบไฟล์ที่มีขนาดเกินก าหนด การบันทึกและการยืนยันผล เกิดความร่วมมือ
ระดมความคิดในการแก้ไขปัญหาจุดบกพร่องของระบบ เพื่อพัฒนาระบบให้เป็นแนวปฏิบัติที่ดี สามารถน าผล
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน เสนอต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยฯ (CEO) ได้อย่างถูกต้อง
และเป็นข้อมูลในการเผยแพร่ต่อสาธารณะชนได้อย่างมีประสิทธภาพ