Page 166 - B.B.A.(Marketing)
P. 166

143




                             หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม)                 หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
                 รายวิชาที่มีการปรับปรุงค าอธิบายรายวิชา
                 1. หมวดศึกษาทั่วไป                               1. หมวดศึกษาทั่วไป
                 โครงสร้างของหลักสูตร หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (ฉบับ พ.ศ. 2559)   โครงสร้างของหลักสูตร หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (ฉบับ พ.ศ. 2564)
                 2. หมวดวิชาเฉพาะ                                 2. หมวดวิชาเฉพาะ
                 BA2001101   การบัญชีส าหรับผู้มิใช่นักบัญชี   3(3-0-6)   BA2011101  หลักการบัญชี          3(2-2-5)
                            สภาพทั่วไปทางการบัญชี ความรู้พื้นฐานทางการบัญชี   ความหมาย วัตถุประสงคและประโยชน์ของข้อมูล
                                                                                               ์
                                                                                               ิ
                            กระบวนการจัดท าบัญชีของธุรกิจบริการ ธุรกิจ          ทางการบัญชี กรอบแนวคดส าหรับการรายงานทาง
                                                                                 ิ
                            พาณิชยกรรม ธุรกิจอุตสาหกรรม การวิเคราะห์รายงาน    การเงน หลักการและวิธีการบันทึกบัญชีตามหลักการ
                                                                                  ู่
                            ทางการเงิน การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศทางการบัญชี   บัญชีค การบันทึกบัญชีตามวงจรบัญชี งบการเงน
                                                                                                               ิ
                                                                              ส าหรับกิจการให้บริการและขายสินคา และระบบ
                                                                                                       ้
                                                                              ใบส าคัญ
                 BA2021101   หลักการตลาด                   3(3-0-6)  BA2021101  หลักการตลาด                3(3-0-6)
                            แนวคดทางการตลาดและหน้าที่ทางการตลาด การแบ่ง       บทบาทและความส าคญของการตลาดที่มีต่อเศรษฐกิจ
                                                                                            ั
                                ิ
                                                                                             ิ
                            ตลาดและพฤติกรรมการซื้อ ส่วนประสมทางการตลาดและ     และสังคม แนวความคดทางการตลาด หน้าที่ทาง
                                                                                                           ื้
                            การก าหนดกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด ระบบข้อมูล    การตลาด การแบ่งตลาดและพฤติกรรมการซอ ส่วน
                            ทางการตลาดและการตลาดธุรกิจบริการ การตลาด          ประสมทางการตลาด ระบบข้อมูลทางการตลาด
                            ทางตรงและการตลาดระหว่างประเทศ การประยุกต์         การตลาดธุรกิจบริการ การตลาดทางตรง การประยุกต์
                            เทคโนโลยีสมัยใหม่ในกิจกรรมทางการตลาด และ          เทคโนโลยีสมัยใหม่ในกิจกรรมทางการตลาด จริยธรรม
                                                                                            ี
                            กรณีศึกษา                                         ทางการตลาดและกรณศึกษา
                 BA2031101   หลักการจัดการ                 3(3-0-6)  BA2031101  หลักการจัดการ              3(3-0-6)
                            ทฤษฎีและวิวัฒนาการทางการจัดการ สภาพแวดล้อม        แนวคดและทฤษฎีพื้นฐานทางการจัดการ
                                                                                  ิ
                                                    ์
                               ์
                            องคการ การวางแผน การจัดองคการ การบริหาร           สภาพแวดล้อมทางการจัดการ การด าเนินธุรกิจ
                                                                                              ์
                            ทรัพยากรมนุษย์ การชี้น า การควบคุม                การวางแผน การจัดองคการ การจัดคนเข้าท างาน
                                                                                              ุ
                                                                              การอ านวยการ การควบคม การจัดการในศตวรรษที่
                                                                              21 และการบริหารจัดการสมัยใหม่ในยุคดิจิทัล
                 BA2041101   หลักเศรษฐศาสตร์               3(3-0-6)  BA2041101  หลักเศรษฐศาสตร์            3(3-0-6)
                                                ์
                                           ์
                            ข้อมูลทางเศรษฐศาสตร อุปสงค อุปทาน การก าหนดราคา   บทบาทและความส าคญของเศรษฐศาสตร์ อุปสงค์
                                                                                            ั
                            ทฤษฎีการผลิตตลาดแข่งขันสมบูรณ์ ตลาดแข่งขันไม่     อุปทานและการก าหนดราคา ทฤษฎีการผลิต ตลาด
                                                   ิ
                            สมบูรณ์ รายได้ประชาชาติ การเงนและการธนาคาร        แข่งขันสมบูรณ์และตลาดแข่งขันไม่สมบูรณ์ รายได้
                                                                                          ิ
                            นโยบายการเงน นโยบายการคลัง เศรษฐศาสตร์ระหว่าง     ประชาชาติ การเงนและการธนาคารและนโยบาย
                                     ิ
                                                                                  ิ
                            ประเทศ การพัฒนาเศรษฐกิจ                           การเงน นโยบายการคลัง เศรษฐศาสตร์ระหว่าง
                                                                              ประเทศ การพัฒนาเศรษฐกิจ
                 BA2041102   การเงินธุรกิจ                 3(3-0-6)  BA2041102  การเงินธุรกิจ              3(3-0-6)
                            ข้อมูลทางการเงิน การวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน การ  การเงินธุรกิจดิจิทัล การวางแผนและการพยากรณ์ทาง
                                                                                 ิ
                            พยากรณ์และวางแผนทางการเงน  การบริหารเงนทุน        การเงน การวิเคราะห์รายงานทางการเงน การบริหาร
                                                             ิ
                                                 ิ
                                                                                                       ิ
                            หมุนเวียน งบจ่ายลงทุน โครงสร้างทางการเงนและการ    เงินทุนหมุนเวียน มูลค่าของเงนตามเวลา การวิเคราะห์
                                                         ิ
                                                                                                ิ
                                             ิ
                                                         ิ
                                        ่
                            จัดหาเงนทุน มูลคาของเงนตามเวลา การเงนระหว่าง      งบลงทุน โครงสร้างทางการเงินและการจัดหาเงินทุน
                                 ิ
                            ประเทศ











                  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)          คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171