Page 167 - B.B.A.(Marketing)
P. 167
144
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
BA2051101 ระบบสารสนเทศเพื่องานธุรกิจ 3(2-2-5) BA2051101 เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจ 3(2-2-5)
ิ
แนวคด บทบาทของระบบสารสนเทศในงานธุรกิจ บทบาทของเทคโนโลยีดิจิทัลในงานธุรกิจ จริยธรรมและ
การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในงานธุรกิจทั้งในระดับ จรรยาบรรณทางธุรกิจดิจิทัล ประวัติของเทคโนโลยี
บุคคลและระดับองคกร ประเภทของการใช้ระบบ ดิจิทัลและการสื่อสาร องค์ประกอบและการติดตั้งระบบ
์
สารสนเทศในองคกร เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ และแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์
์
การใช้งานระบบปฏิบัติการ การใช้งานระบบเครือข่าย ข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล ระบบประมวลผล
คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต การประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์ เครือข่ายและการสื่อสาร การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี
ในส านักงานด้านงานเอกสาร งานน าเสนอ และงานตาราง ดิจิทัลในงานธุรกิจ
ค านวณ การจัดท าจดหมายเวียน การใช้ซอฟต์แวร์ตาราง
ค านวณเพื่อวิเคราะห์ยอดขาย
BA2022201 การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา 3(3-0-6) BA2022201 การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา 3(3-0-6)
ิ
แนวคิดผลิตภัณฑ์และราคา การจัดการผลิตภัณฑ์และการ แนวคดผลิตภัณฑ์และราคา การจัดการผลิตภัณฑ์และ
พัฒนาตลาดเป้าหมายกลยุทธ์การก าหนดตลาดเป้าหมาย การพัฒนาตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์การก าหนดตลาด
การตัดสินใจเกี่ยวกับส่วนประสมผลิตภัณฑ์และต าแหน่ง เป้าหมาย การตัดสินใจเกี่ยวกับส่วนประสมผลิตภัณฑ์
ผลิตภัณฑ์ การพัฒนากลยุทธ์วงจรชีวิตและการจัดการ และต าแหน่งผลิตภัณฑ์ การพัฒนากลยุทธ์วงจรชีวิตและ
ผลิตภัณฑ์ใหม่ การจัดการราคาและการบริหารต้นทุน การจัดการผลิตภัณฑ์ใหม่ การวิเคราะห์วางแผนและ
การก าหนดราคาในสถานการณ์ต่างๆและการเลือกใช้ ประเมินผลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตามสถานการณ์
กลยุทธ์ด้านราคา การจัดการราคาและการบริหารตนทุน การก าหนดราคา
้
์
ในสถานการณ และการเลือกใช้กลยุทธ์ด้านราคา
BA2022202 การขายและการบริหารงานขาย 3(2-2-5) BA2022202 การขายและการบริหารงานขาย 3(2-2-5)
ทฤษฎีการขาย หลักการขาย เทคนิคการขาย การขาย ทฤษฎีการขาย หลักการขาย เทคนิคการขาย การขาย
อย่างมืออาชีพ การวางแผนการขาย เทคนิคการฝึกปฏิบัติ อย่างมืออาชีพ การวางแผนการขาย เทคนิคการฝึก
ขาย กลยุทธ์ในการขายและการบริหารงานขาย ปฏิบัติขาย กลยุทธ์การขายและการบริหารงานขาย
ื้
์
สิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการซอและ การจัดองคกรการขาย การพยากรณ์การขาย การ
์
กระบวนการขายในแผนการขาย การจัดองคกรการขาย ก าหนดเขตขาย การก าหนดโปรแกรมการขาย การ
การพยากรณ์การขาย การก าหนดเขตขาย การก าหนด ประเมินผลและการควบคมโปรแกรมการขาย
ุ
ุ
โปรแกรมการขาย การประเมินผลและการควบคม จรรยาบรรณการขาย
โปรแกรมการขาย
BA2022203 การจัดการการค้าปลีก 3(2-2-5) BA2022203 การจัดการการค้าปลีก 3(2-2-5)
้
การด าเนินงานการคาปลีกและส่วนประสมการคาปลีก หลักและพื้นฐานการด าเนินงานการคาปลีก ประเภท
้
้
้
้
กลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันในธุรกิจการคาปลีก กิจการค้าปลีก ส่วนประสมการคาปลีก กลยุทธ์การตลาด
ุ
้
การควบคมและวางแผนคลังสินคา นโยบายสินคาและ การวางแผนคลังสินคา การจัดการร้าน การเลือกท าเล
้
้
้
โลจิสติกส์ส าหรับการคาปลีก การจัดการเทคโนโลยีในธุรกิจ ที่ตั้ง การวางผังร้าน นโยบายสินคา โลจิสติกส์ส าหรับ
้
้
้
้
้
การคาปลีก ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการรานคาปลีก การคาปลีก เทคโนโลยีการคาปลีก ปัญหาการบริหาร
้
การฝึกปฏิบัติท าแผนธุรกิจค้าปลีกและกรณีศึกษา จัดการร้านค้าปลีก และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
BA2022204 การวิเคราะห์และการเข้าถึงผู้บริโภค 3(2-2-5) BA2022204 พฤติกรรมผู้บริโภค 3(2-2-5)
แนวคดเกี่ยวกับผู้บริโภคและพฤติกรรมผู้บริโภค ผู้บริโภคและพฤติกรรมผู้บริโภค การวิเคราะห์ปัจจัย
ิ
การวิเคราะห์ปัจจัยภายในของผู้บริโภค การวิเคราะห์ ภายในของผู้บริโภค การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกของ
ปัจจัยภายนอกของผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจของ ผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค การวิจัย
ผู้บริโภค การวิจัยผู้บริโภคเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค กลยุทธ์ทาง ผู้บริโภคเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อ
การตลาดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค การแก้ปัญหาด้วยการใช้ เข้าถึงผู้บริโภค การแก้ปัญหาด้วยการใช้กรณีศกษาทาง
ึ
กรณีศึกษาทางการตลาด การตลาด
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร