Page 167 - B.B.A.(Marketing)
P. 167

144




                             หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม)                  หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
                 BA2051101   ระบบสารสนเทศเพื่องานธุรกิจ     3(2-2-5)  BA2051101  เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจ    3(2-2-5)
                                ิ
                            แนวคด บทบาทของระบบสารสนเทศในงานธุรกิจ                    บทบาทของเทคโนโลยีดิจิทัลในงานธุรกิจ จริยธรรมและ
                            การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในงานธุรกิจทั้งในระดับ  จรรยาบรรณทางธุรกิจดิจิทัล ประวัติของเทคโนโลยี
                            บุคคลและระดับองคกร ประเภทของการใช้ระบบ            ดิจิทัลและการสื่อสาร องค์ประกอบและการติดตั้งระบบ
                                           ์
                            สารสนเทศในองคกร เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน    คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ และแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์
                                        ์
                            การใช้งานระบบปฏิบัติการ การใช้งานระบบเครือข่าย    ข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล ระบบประมวลผล
                            คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต การประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์  เครือข่ายและการสื่อสาร การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี
                            ในส านักงานด้านงานเอกสาร งานน าเสนอ และงานตาราง   ดิจิทัลในงานธุรกิจ
                            ค านวณ การจัดท าจดหมายเวียน การใช้ซอฟต์แวร์ตาราง
                            ค านวณเพื่อวิเคราะห์ยอดขาย
                 BA2022201   การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา     3(3-0-6)  BA2022201  การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา     3(3-0-6)
                                                                                 ิ
                            แนวคิดผลิตภัณฑ์และราคา  การจัดการผลิตภัณฑ์และการ  แนวคดผลิตภัณฑ์และราคา การจัดการผลิตภัณฑ์และ
                            พัฒนาตลาดเป้าหมายกลยุทธ์การก าหนดตลาดเป้าหมาย     การพัฒนาตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์การก าหนดตลาด
                            การตัดสินใจเกี่ยวกับส่วนประสมผลิตภัณฑ์และต าแหน่ง  เป้าหมาย การตัดสินใจเกี่ยวกับส่วนประสมผลิตภัณฑ์
                            ผลิตภัณฑ์  การพัฒนากลยุทธ์วงจรชีวิตและการจัดการ   และต าแหน่งผลิตภัณฑ์ การพัฒนากลยุทธ์วงจรชีวิตและ
                            ผลิตภัณฑ์ใหม่ การจัดการราคาและการบริหารต้นทุน     การจัดการผลิตภัณฑ์ใหม่ การวิเคราะห์วางแผนและ
                            การก าหนดราคาในสถานการณ์ต่างๆและการเลือกใช้       ประเมินผลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตามสถานการณ์
                            กลยุทธ์ด้านราคา                                   การจัดการราคาและการบริหารตนทุน การก าหนดราคา
                                                                                                  ้
                                                                                      ์
                                                                              ในสถานการณ และการเลือกใช้กลยุทธ์ด้านราคา
                 BA2022202   การขายและการบริหารงานขาย      3(2-2-5)  BA2022202   การขายและการบริหารงานขาย   3(2-2-5)
                            ทฤษฎีการขาย หลักการขาย  เทคนิคการขาย  การขาย      ทฤษฎีการขาย หลักการขาย  เทคนิคการขาย การขาย
                            อย่างมืออาชีพ  การวางแผนการขาย เทคนิคการฝึกปฏิบัติ  อย่างมืออาชีพ การวางแผนการขาย เทคนิคการฝึก
                            ขาย  กลยุทธ์ในการขายและการบริหารงานขาย            ปฏิบัติขาย กลยุทธ์การขายและการบริหารงานขาย
                                                           ื้
                                                                                     ์
                            สิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการซอและ          การจัดองคกรการขาย การพยากรณ์การขาย การ
                                                         ์
                            กระบวนการขายในแผนการขาย การจัดองคกรการขาย                    ก าหนดเขตขาย การก าหนดโปรแกรมการขาย การ
                            การพยากรณ์การขาย การก าหนดเขตขาย การก าหนด        ประเมินผลและการควบคมโปรแกรมการขาย
                                                                                                 ุ
                                                               ุ
                            โปรแกรมการขาย การประเมินผลและการควบคม             จรรยาบรรณการขาย
                            โปรแกรมการขาย
                 BA2022203   การจัดการการค้าปลีก           3(2-2-5)  BA2022203  การจัดการการค้าปลีก        3(2-2-5)
                                                            ้
                            การด าเนินงานการคาปลีกและส่วนประสมการคาปลีก         หลักและพื้นฐานการด าเนินงานการคาปลีก ประเภท
                                                                                                      ้
                                          ้
                                                                                                 ้
                                                            ้
                            กลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันในธุรกิจการคาปลีก               กิจการค้าปลีก ส่วนประสมการคาปลีก กลยุทธ์การตลาด
                                   ุ
                                                                                           ้
                            การควบคมและวางแผนคลังสินคา  นโยบายสินคาและ                การวางแผนคลังสินคา การจัดการร้าน การเลือกท าเล
                                                            ้
                                                  ้
                                          ้
                            โลจิสติกส์ส าหรับการคาปลีก การจัดการเทคโนโลยีในธุรกิจ  ที่ตั้ง การวางผังร้าน นโยบายสินคา โลจิสติกส์ส าหรับ
                                                                                                   ้
                                                                                 ้
                                                            ้
                                                                                                ้
                                ้
                            การคาปลีก  ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการรานคาปลีก   การคาปลีก เทคโนโลยีการคาปลีก ปัญหาการบริหาร
                                                          ้
                            การฝึกปฏิบัติท าแผนธุรกิจค้าปลีกและกรณีศึกษา      จัดการร้านค้าปลีก และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
                 BA2022204   การวิเคราะห์และการเข้าถึงผู้บริโภค   3(2-2-5)  BA2022204  พฤติกรรมผู้บริโภค   3(2-2-5)
                            แนวคดเกี่ยวกับผู้บริโภคและพฤติกรรมผู้บริโภค                  ผู้บริโภคและพฤติกรรมผู้บริโภค การวิเคราะห์ปัจจัย
                                ิ
                            การวิเคราะห์ปัจจัยภายในของผู้บริโภค การวิเคราะห์  ภายในของผู้บริโภค การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกของ
                            ปัจจัยภายนอกของผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจของ     ผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค การวิจัย
                            ผู้บริโภค การวิจัยผู้บริโภคเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค กลยุทธ์ทาง  ผู้บริโภคเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อ
                            การตลาดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค การแก้ปัญหาด้วยการใช้  เข้าถึงผู้บริโภค การแก้ปัญหาด้วยการใช้กรณีศกษาทาง
                                                                                                           ึ
                            กรณีศึกษาทางการตลาด                               การตลาด





                  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)          คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172