Page 72 - B.Sc.(Computer Science)
P. 72
68
หมวดที่ 4 ผลการเรียนรู้ กลยุทธ์การสอนและการประเมินผล
1. การพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษา
คุณลักษณะพิเศษ กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา
ั
1. ด้านบุคลิกภาพ มีกิจกรรมส่งเสริมการพฒนาบุคลิกภาพ เช่นการแต่ง
กาย การเข้าสังคม การสื่อสารระหว่างบุคคล และด้าน
การมีมนุษยสัมพันธ์ ก่อนส าเร็จการศึกษา
2. ด้านการคิดเชิงวิพากษ ์ มีการส่งเสริม สนับสนุนรายวิชาภายในหลักสูตร หรือ
กิจกรรม ที่ส่งเสริมผู้เรียนให้ค้นหาปัญหา ใช้ความคิด
อย่างมีเหตุมีผล การใช้ความคิดแบบหลากหลาย การ
ใช้แนวคิดแบบองค์รวม และการทดลองการแก้ปัญหา
3. ด้านทักษะวิชาชีพพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ มีการสอดแทรกกิจกรรมการเรียนในรายวิชา
ั
ปฏิบัติการ หรือกิจกรรมพฒนาทักษะวิชาชีพที่
สอดคล้องกับทักษะพื้นฐานวิชาชีพทางคอมพิวเตอร์
4. ด้านทักษะวิชาชีพเฉพาะทางคอมพิวเตอร์ มีการส่งเสริม สนับสนุนรายวิชาปฏิบัติภายในหลักสูตร
ที่สามารถพฒนาความรู้ของผู้เรียน หรือกิจกรรม
ั
พฒนาทักษะวิชาชีพที่ ให้สอดคล้องกับทักษะเฉพาะ
ั
ิ
ทางคอมพวเตอร์ รวมถึงส่งเสริมให้ผู้เรียนสอบวัด
สมรรถนะเฉพาะทางคอมพิวเตอร์
5. ด้านทักษะการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ รายวิชาปฏิบัติให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติตามขั้นตอนตาม
ก าหนด เพอเสริมสร้างทักษะการปฏิบัติงานอย่างเป็น
ื่
ระบบ รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาเข้า
ิ
แข่งขันทักษะทางด้านวิชาชีพด้านคอมพวเตอร์ มีการ
สนับสนุนการท าโครงงานด้านคอมพิวเตอร์
2. การพัฒนาผลการเรียนรู้ในแต่ละด้าน
2.1 คุณธรรม จริยธรรม
2.1.1 ผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎเกณฑ์ของสังคม
(2) มีวินัย ซื่อสัตย์ สุจริต และมีจิตสาธารณะ
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

