Page 73 - B.Sc.(Computer Science)
P. 73

69


                                  (3)  มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

                                     ข. หมวดวิชาเฉพาะ
                                  (1)  ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต


                                  (2)  มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม

                                  (3)  มีภาวะความเป็นผู้น าและผู้ตาม สามารถท างานเป็นทีมและสามารถแกไขข้อขัดแย้งและ
                                                                                                ้
                                       ล าดับความส าคัญ

                                                                                                  ั
                                  (4)  เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศกดิ์ศรีของความ
                                       เป็นมนุษย์

                                  (5)  เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม

                                  (6)  สามารถวิเคราะห์ผลกระทบจากการใช้คอมพิวเตอร์ต่อบุคคล องค์กรและสังคม

                                  (7)  มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ

                         2.1.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม

                                  (1)  ปลูกฝังให้นักศึกษามีระเบียบวินัย การเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา

                                  (2)  เปิดโอกาสให้นักศึกษาจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม แสดงถึงความเสียสละ

                                  (3)  สอดแทรกความซื่อสัตย์ต่อตนเองและสังคม

                                  (4)  จัดกิจกรรมประเด็นคุณธรรม จริยธรรมที่ก าลังพูดคุยในสังคม

                                  (5)  สร้างความตระหนักในด้านจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ

                          2.1.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม

                                  (1)  ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามก าหนดเวลาที่
                                       มอบหมายและการเข้าร่วมกิจกรรม

                                  (2)  ประเมินจากการเข้าร่วมกิจกรรม

                                  (3)  ประเมินจากการกระท าทุจริตในการสอบ

                                  (4)  ประเมินผลจากกรณีศึกษาและการอภิปราย ด้านคุณธรรม จริยธรรม

                                  (5)  สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ











                  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)        คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี        มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78