Page 75 - B.Sc.(Computer Science)
P. 75

71


                         2.2.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านความรู้

                                  (1)  ประเมินด้านความรู้จากกิจกรรมของผู้เรียน

                                  (2)  ประเมินจากการทดสอบ

                                  (3)  ประเมินจากผลการปฏิบัติจากงานที่มอบหมาย

                                  (4)  สังเกตุพฤติกรรมจากการสร้างสถานการณ์จ าลอง

                                  (5)  ประเมินจากรายงานผลการศึกษาดูงาน

                      2.3 ทักษะทางปัญญา

                            2.3.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา


                                     ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

                                  (1)  คิดอย่างมีระบบบนพื้นฐานของข้อมูลและข้อเท็จจริง

                                  (2)  สามารถสืบค้น ตีความ และประเมินข้อมูล แนวคิด และหลักฐาน เพอการวิเคราะห์
                                                                                                  ื่
                                       ปัญหา

                                                                ื่
                                  (3)  สามารถบูรณาการความรู้เพอการศึกษาปัญหาที่ซับซ้อน และเสนอแนะแนวทาง
                                       แก้ปัญหา

                                     ข. หมวดวิชาเฉพาะ

                                  (1)  คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ

                                  (2)  สามารถสืบค้น ตีความ และประเมินสารสนเทศ เพอใช้ในการแก้ไขปัญหาอย่าง
                                                                                     ื่
                                       สร้างสรรค์

                                  (3)  สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหาและความต้องการ

                                                                                                 ิ
                                  (4)  สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ไขปัญหาทางคอมพวเตอร์ได้อย่าง
                                       เหมาะสม

                             2.3.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะทางปัญญา


                                  (1)  มอบหมายงานที่ส่งเสริมการคิด วิเคราะห์และสังเคราะห์

                                  (2)  ส่งเสริมการเรียนรู้จากการแก้ปัญหา

                                             ึ
                                  (3)  ให้นักศกษาปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง
                                  (4)  การศึกษา ค้นคว้า และรายงานทางเอกสารและรายงานหน้าชั้นเรียน

                                  (5)   การอภิปรายกลุ่ม




                  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)        คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี        มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80