Page 45 - 5-7meeting
P. 45

๓๘






                               รายละเอียดของรายงานการประชุม

                              1. รายงานการประชุม ให้ลงชื่อการประชุมนั้น
                              2. ครั้งที่   ให้ระบุครั้งที่ประชุมว่า เป็นการประชุมครั้งที่เท่าใดของปีนั้น เรียงล าดับไป
                      ตามปีปฏิทินและทับ ( / ) ด้วยปีพุทธศักราช เมื่อขึ้นปีใหม่ให้เริ่มต้นนับ 1 ใหม่
                              3. วัน เดือน ปี  ให้ระบุวันเดือนปีที่ประชุม ให้ขึ้นต้นด้วยค าว่า เมื่อและระบุวันประชุมต่อด้วย

                      วันที่และปีพุทธศักราช  ต่อด้วยเวลาจัดประชุม
                              4. ณ คือ สถานที่ประชุม  ให้ระบุสถานที่ที่ใช้ด าเนินการประชุม ให้ระบุให้ละเอียด เช่น
                      ห้องประชุม.... ชั้น.......อาคาร............
                             5. ผู้มาประชุม ผู้ที่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมในครั้งนั้น โดยให้ลงชื่อหรือต าแหน่งของผู้ที่เข้าประชุม

                      หากมีผู้มาประชุมแทน ให้ลงชื่อผู้มาประชุมแทนพร้อมทั้งระบุว่าแทนผู้ใดหรือต าแหน่งใด ส าหรับการใช้
                                             ์
                                          ิ
                      ค าน าหน้านามในการพมพรายงานการประชุมจะใส่ค าว่า นาย นาง หรือนางสาว หากมีต าแหน่งทาง
                                                                              ึ
                      วิชาการให้ใส่ต าแหน่งทางวิชาการ จะไม่ใส่ต าแหน่งที่ได้มาจากการศกษา เช่น ดร.
                              6. ผู้ไม่มาประชุม ให้ลงชื่อหรือต าแหน่งของผู้ที่ได้รับแต่เชิญให้เข้าร่วมประชุมแต่ไม่ได้มาประชุม
                      พร้อมทั้งระบุเหตุผล ติดราชการ ลาป่วย ลากิจ (ถ้ามี) ทั้งนี้ การระบุเหตุผลนิยมใช้ค าว่า ติดราชการ
                              7. ผู้เข้าร่วมประชุม  ผู้ที่ไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุม แต่ได้เข้าร่วมประชุม หรือเข้าสังเกตการณ์
                      ประชุม หรือเป็นฝ่ายเลขาการประชุม ให้ลงชื่อและต าแหน่ง หรือชื่อและหน่วยงานของผู้ที่เข้าร่วม

                      ประชุม
                              8. เริ่มประชุมเวลา  ให้ลงเวลาที่เริ่มประชุมตามเวลาจริง ไม่ใส่เวลานัดประชุมเนื่องจากอาจมี
                      การประชุมล่าช้ากว่าก าหนด การเขียนเวลาในการเริ่มประชุมควรเขียนดังนี้ 09.00 น. หรือ 09:00 น.

                      ต่อจากนั้นเป็นการน าเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ซึ่งวาระการประชุมจะแบ่งเป็น 5 วาระ ดังนี้
                                              ี่
                                   ระเบียบวาระท 1  เรื่องแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
                               1.1  ประธานแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบโดยไม่ต้องพิจารณา หากเรื่องที่แจ้งมีหลายเรื่อง
                      ให้แยกเป็นข้อๆ
                                         มติที่ประชุม รับทราบ
                                1.2 เรื่องที่เลขานุการแจ้ง เลขานุการแจ้งรายละเอียดระเบียบวาระการประชุม รวมทั้งการแจ้ง
                      เรื่องต่าง ๆ ที่ต้องการให้ที่ประชุมรับทราบ


                                            มติที่ประชุม รับทราบ
                                   ระเบียบวาระท 2  การรับรองรายงานการประชุม
                                           ี่

                                   การรับรองรายงานการประชุม จะระบุข้อความรับรองรายงานการประชุมโดยระบุชื่อ
                                                                                   ุ
                                                 ุ
                      การประชุม ครั้งที่ ทับด้วยปีพทธศักราช เมื่อให้ระบุ วันที่ เดือน ปีพทธศักราช หากไม่มีการแก้ไข
                      รายงานการประชุม
                                            มติที่ประชุม จะใช้ค าว่า รับรองรายงานการประชุมโดยไม่มีการแก้ไข
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50