Page 17 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 17

11


                       ข้อเสนอแนะของบทความนี้ คือ ควรให้บุคลากรแสวงหาแนวทางจัดการความรู้เพื่อพัฒนาตนเองและ
               องค์กร รวมถึงการส่งเสริมให้บุคลากรมีเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น และประการส าคัญภาวะผู้น าของ

               ผู้บริหารทุกระดับสามารถสร้างขวัญก าลังใจ ความเชื่อถือ ศรัทธา และความไว้วางใจให้กับบุคลากรทุกกลุ่มอย่าง
               ทั่วถึง ผู้บริหารต้องเป็นผู้น าในการก าหนดกลยุทธ์การจัดการความรู้ จะมีส่วนส าคัญในการน าองค์กรสู่ความส าเร็จ
               ดังที่เห็นได้ชัดจากกรณีการจัดการความรู้การเดินทางไปราชการต่างประเทศของวิทยาลัยนาฏศิลปลพบุรี


               บรรณานุกรม


               วิจารณ์  พานิช. 2548. การจัดการความรู้ฉบับนักปฏิบัติ. กรุงเทพฯ: สุขภาพใจ.

               เสนาะ  กลิ่นงาม. 2551. การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัย
                      รามค าแหง.


               ส านักงานคณะกรรมการปฏิรูประบบราชการ. 2548.  คู่มือการจัดท าแผนการจัดการความรู้. กรุงเทพฯ:
                      ส านักงานคณะกรรมการปฏิรูประบบราชการ.
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22