Page 226 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 226

220


                       ฝึกอบรมด้านรูปแบบการเรียนการสอนในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อการเรียนรู้โดยใช้เครื่องมือที่บูรณา
                       การระหว่างศาสตร์ โดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ของ (Szulanski, 1996)

                   6.  จากเวทีการจัดการความรู้ (ข้อที่ 5) น ามาสู่รูปแบบที่เกิดจากการใช้จริงในชั้นเรียนในรูปแบบ CIMP
                       (Coaching, Innovation, Multiple )
                   7.  น ารูปแบบการเรียนการสอนแบบ CIMP มาใช้จริงในชั้นเรียน โดยมีการบอกเล่าผ่านสังคมออนไลน์
                       (Facebook: CIMP RMUTLL PLC) โดยพัฒนาสู่นวัตกรรมการเรียนการสอนที่เหมาะกับบริบทของ

                       มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ล าปาง

               ผลและอภิปรายผลการด าเนินงาน

               ตารางที่ 1  ผลการด าเนินกิจกรรม

                               การด าเนินกิจกรรม                          ผลการด าเนินกิจกรรม

                 1.เริ่มต้นจากการจัดการความรู้ด้านบูรณาการการ ขั้นตอนการเรียนการสอนแบบบูรณาการ
                 เรียนการสอน ปีที่ 1  โดยเริ่มต้นจากเลือกเป้าหมาย 1.การวางแผนการเรียนการสอน
                 ร่วมกัน ที่ชัดเจนเน้นที่ปัญหา อุปสรรค ข้อดี ข้อเสีย  2.การปฏิบัติการสอน

                                                               3.การประเมินประสิทธิภาพการเรียนการสอน
                 ของการจัดการเรียนการสอนในยุคปัจจุบัน
                 (ปีการศึกษา 2557)                             4.การพัฒนาการประเมินมาปรับปรุงการเรียนการ
                                                               สอน

                 2.ผลจากการจัดการความรู้ในองค์กรด้านการบูรณา น าไปใช้และมีการแบ่งปันข้อมูลในสังคมออนไลน์
                 การการเรียนการสอน                             Facebook; PLC RMUTL Lampang

                 3.น าไปสู่ข้อสรุปการจัดการความรู้ที่มีความจ าเป็นใน รูปแบบการเรียนการสอนแบบ: STEM; Science
                 การพัฒนาบุคคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ Technology, Engineering, Mathemetic
                 รูปแบบการสอนที่หลากหลาย                       PLC; Professional Learning Community,

                                                               PBL; Project Base Learning,
                                                               CIPPA Model

                 4.จากนั้นน ามาใช้ในการเรียนการสอนจริงทั้ง น าไปใช้และมีการแบ่งปันข้อมูลในสังคมออนไลน์
                 ภาคทฤษฎีและปฏิบัติ                            Facebook; PLC RMUTL Lampang


                 5.การจัดการความรู้ในองค์กรด้านการเรียนการสอน  จากเวทีการจัดการความรู้ (ข้อที่ 5) น ามาสู่

                 ปีที่ 2 (2558) เริ่มต้นจากการเลือกเป้าหมายที่ชัดเจน  รูปแบบที่เกิดจากการใช้จริงในชั้นเรียนในรูปแบบ
                 และมีความต่อเนื่องจากปี 2557  มีการถ่ายทอด CIMP  (Coaching,  Innovation,  Multiple
                 วิธีการ และผลจากการน ารูปแบบการเรียนการสอนที่ Thinking, Practice)

                 หลากหลายไปใช้ในชั้นเรียน  (จากกิจกรรมที่ 3)
                 ผนวกกับการศึกษาเพิ่มเติม การฝึกอบรมด้านรูปแบบ
                 การเรียนการสอนในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อการ
                 เรียนรู้โดยใช้เครื่องมือที่บูรณาการระหว่างศาสตร์

                 6.น ารูปแบบการเรียนการสอนแบบ CIMP มาใช้จริง โดยมีการ บอกเล่าผ่านสังคมออนไลน์
   221   222   223   224   225   226   227   228   229   230   231