Page 227 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 227

221


                               การด าเนินกิจกรรม                          ผลการด าเนินกิจกรรม

                 ในชั้นเรียน                                   (Facebook: CIMP RMUTLL PLC) โดยพัฒนาสู่
                                                               นวัตกรรมการเรียนการสอนที่เหมาะกับบริบทของ
                                                               มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ล าปาง



               ประโยชน์ที่ได้รับจากผลการด าเนินงาน

                   1.  รูปแบบการเรียนการสอนที่เหมาะกับบริบทการบริหารจัดการการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย
                       เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ล าปาง ในรูปแบบ CIMP

                   2.  กระบวนการจัดการความรู้ที่เหมาะกับบริบทของ มทร.ล้านนา ล าปาง
                   3.   การน ารูปแบบการสอนแบบ CIMP ไปใช้ในองค์กรด้านการเรียนการสอน และ เผยแพร่กิจกรรมอย่าง
                       ต่อเนื่องผ่านสังคมออนไลน์

                   4.  ผู้บริหาร บุคลากร มีความเข้าใจเกี่ยวกับกิจกรรมการจัดการความรู้

               ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการจัดการความรู้คือ

                   1.  รางวัลระดับประเทศจากกิจกรรมการเรียนการสอนที่ใช้โครงการเป็นฐานการเรียนรู้
               ปัจจัยที่ส่งผลให้การจัดการความรู้ในองค์กรให้ประสบความส าเร็จ


                                                     สภาพแวดล้อมในองค์กร และวัฒนธรรม
                                                     องค์กร (Social)

                            การจัดการ
                           ความรู้ มทร.              ผู้บริหารในองค์กรที่สนับสนุน

                           ล้านนา ล าปาง             กิจกรรม (Leader)

                                                     บุคลากรที่มีความพร้อมในการเรียนรู้สิ่งใหม่
                                                     และบุคลากรที่สนับสนุนด้านเทคโนโลยี ( Man)


                                                     เป้าหมาย/วัตถุประสงค์ชัดเจนร่วมกัน  (Goal)

                                                      งานด้านการสนับสนุน เพื่อติดตามการด าเนิน

                                                      กิจกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงงบประมาณ
                                                      (Supporting Work)

                       จากภาพสามารถอธิบายถึงปัจจัยแห่งความส าเร็จของกิจกรรมการจัดการความรู้ในองค์กร (มทร.

               ล้านนา ล าปาง) ซึ่งประกอบด้วยปัจจัยหลักที่ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมการจัดการความรู้ในระยะเวลา 3 ปี คือ
                              ภาพที่ 2  ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการความรู้ในองค์กรให้ประสบความส าเร็จ
               1. สภาพแวดล้อมในองค์กรและวัฒนธรรมองค์กร ที่มีการบริหารภายในเป็นเขตพื้นที่ โดยการน าของรอง

               อธิการเขตพื้นที่ ซึ่งมีรากฐานการบริหารมาจากวิทยาลัยเกษตร จากนั้นเป็นสถาบันเทคโนโลยี และ

               มหาวิทยาลัย ซึ่งส่งผลให้เกิดวัฒนธรรมองค์กรที่สะดวกต่อการจัดกิจกรรมในลักษณะเวทีเสวนา แลกเปลี่ยน
               เรียนรู้  2. ผู้บริหารในองค์กรที่สนับสนุนกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารระดับสูงตั้งแต่รองอธิการบดี เขตพื้นที่
   222   223   224   225   226   227   228   229   230   231   232