Page 591 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 591

585


                       ปัจจัยที่ท าให้ประสบความส าเร็จ
                       นักศึกษามีความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมกิจกรรม  การใช้กระทู้ต่างๆ ในการพูดคุยกับนักศึกษา

               ส่งผลต่อความสนใจในเนื้อหาการเรียนมากขึ้น  เนื่องจากนักศึกษาในปัจจุบันมีแนวโน้มการใช้สื่อออนไลน์
               ตลอดเวลา การน าบทเรียนมาผนวกกับสื่อออนไลน์จึงช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ได้ค่อนข้างมาก กระทู้ค าถามที่
               อาจารย์ผู้สอนตั้งมาชวนนักศึกษาคิดตาม โดยจะมีนักศึกษาเข้ามาตอบและหาข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ มาแบ่งปัน
               มากมาย


               สรุป
                       กูเกิลคลาสรูมเป็นบริการที่ผู้สอนสามารถน ามาใช้จัดการเรียนรู้ โดยผู้สอนควรออกแบบการเรียนการ

               สอนให้สอดคล้องกับสภาพห้องเรียนปกติ คลาสรูมท าให้เกิดเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการ ผู้เรียนมีความ
               พอใจที่จะเรียนรู้ สามารถสร้างชิ้นงาน ท าการบ้านหรือติดตามงาน อย่างไรก็ตามแม้ว่าบริการต่างๆของกูเกิล
               จะอ านวยสะดวกและมีข้อดีหลายประการ การเรียนในชั้นเรียนยังเป็นสิ่งจ าเป็นที่จะต้องมีครูควบคู่กันไป

               เพราะเทคโนโลยีไม่สามารถทดแทนครูผู้สอนได้ทั้งหมดโดยเฉพาะเรื่องของคุณธรรมและจริยธรรม

               บรรณานุกรม

                       Classroom Help. Retrieved November 5, 2016, from
               https://support.google.com/edu/classroom#topic=6020277
                       Google for Education. Retrieved November 5, 2016, from
               https://www.google.com/edu/products/productivity-tools/classroom/
                       Tapscott, D. 1998. Growing Up Digital: The Rise of the Net Generation. New York:

               McGraw-Hill.)
   586   587   588   589   590   591   592   593   594   595   596