Page 595 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 595

589
































                                    ภาพที่ 2  ตัวอย่าง Facebook Fan Page ของนักศึกษาที่ขายสินค้า


               ขั้นที่ 3 การตรวจสอบ (Check)
                    1. เมื่อให้นักศึกษาทดลองขายสินค้าบน Facebook  Fan  Page  ประมาณ 4 สัปดาห์ ได้ท าการจัดให้
               นักศึกษาแต่ละคนมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น และแนวทางการแก้ไข
                    2. สรุปปัญหาส่วนใหญ่ที่นักศึกษาพบ คือ 1) ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ไว้ใจที่จะซื้อสินค้าด้วยเนื่องจากไม่มีหน้า

               ร้านจริง 2) Fan Page ที่นักศึกษาท านั้นเป็นการขายออนไลน์ครั้งแรกและอยู่ในระยะเริ่มต้น ท าให้มีลูกค้า
               ออนไลน์น้อย  อาจารย์จึงแก้ปัญหาโดยการจัดนิทรรศการเพื่อน าเสนอสินค้าจริงแบบออฟไลน์ และยังเป็นการ
               ประชาสัมพันธ์ Fan Page ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้า
               ขั้นที่ 4 การประเมินผล (Act)

                    1. จัดนิทรรศการโดยน าสินค้าที่นักศึกษาขายในออนไลน์มาวางขายจริงเพื่อให้นักศึกษาได้น าเสนอสินค้า
               ของตนเอง และแนะน า Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก เป็นเวลา 3 วัน ที่ใต้ตึก ชั้น 1 อาคารคณะเทคโนโลยีสังคม
                    2. หลังจากจบนิทรรศการนักศึกษาทดลองขายของใน Fan Page ต่ออีก 1 สัปดาห์ จากนั้นนักศึกษาแต่
               ละกลุ่มอภิปรายสรุปผลการด าเนินงาน และร่วมกันสรุปผลที่ได้รับจากการเรียนการสอนแบบทฤษฏีไปสู่การ

               ปฏิบัติ ดังนี้ นักศึกษาได้ความรู้ และมีความเข้าใจเกี่ยวกับการท าธุรกิจออนไลน์เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นหลังจากที่
               จัดนิทรรศการใน Fan Page นักศึกษาส่วนใหญ่มีผู้ให้ความสนใจ และได้รับความไว้ใจจากลูกค้ามากขึ้น
   590   591   592   593   594   595   596   597   598   599   600