Page 606 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 606

600


                   4.  การแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากหน่วยงานที่มาศึกษาดูงาน เพื่อพัฒนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการ
                       ความรู้ คลังความรู้ชุมชน เช่น สถาบันวิจัยและพัฒนา พื้นที่สูง จังหวัดเชียงใหม่  นักศึกษา ระดับ

                       ปริญญาโท สาขาการจัดการความรู้ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่










                   ภาพที่ 6 แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสถาบันวิจัยและพัฒนา พื้นที่สูง จังหวัดเชียงใหม่  และนักศึกษาปริญญาโท
                             สาขาการจัดการความรู้ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

                   2.  การสรุปประเมินผลจากผู้ใช้ประโยชน์ จากระบบสารสนเทศ คลังความรู้ชุมชน












                             ภาพที่  7  สรุปผลการใช้ประโยชน์จากระบบสารสนเทศ คลังความรู้ชุมชน


               ผลและอภิปรายผลการด าเนินงาน

               1. ผลกระทบที่เปนประโยชนหรือสรางคุณคา
                       เกิดรูปแบบกระบวนการจัดการความรู้ คลังความรู้ชุมชน ตาม KM Process 7 ขั้นตอน ที่สามารถเห็น

               ผลผลิตในแต่ละขั้นตอนได้ชัดเจน และมีความเชื่อมโยงขององค์ความรู้ สามารถต่อยอดการน าผลงานไปใช้ได้
               จริง ผ่านระบบสารสนเทศ คลังความรู้ชุมชน ตอบสนองกับความต้องการอย่างแท้จริง

               2. ปัจจัยที่ท าให้เกิดผลประสบความส าเร็จ ปัญหา อุปสรรคและแนวทางแก้ไข
                       คน กระบวนการ และเทคโนโลยี มีส่วนช่วยในการจัดการความรู้ที่ก่อให้เกิดผลประสบความส าเร็จใน
               กระบวนการจัดการความรู้ที่ช่วยในแต่ละกระบวนการซึ่งจะขาดจากกันเลยไม่ได้ทั้งหมด ซึ่งดูได้จากแต่ละ

               กระบวนการมีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกัน เทคโนโลยีสารสนเทศมีส่วนช่วยในการเข้าถึงและการจัดข้อมูลที่
               หลากหลายโดยการจัดแบ่งหมวดหมู่ตามกระบวนการวิเคราะห์สังเคราะห์ที่ได้จากคน ตามการใช้เครื่องมือการ
               จัดการความรู้ โดยวิธีการที่ใช้ได้ผลดีคือการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์แล้วมาปรับประยุกต์ใช้ในส่วนงานที่
   601   602   603   604   605   606   607   608   609   610   611