Page 169 - B.B.A.(Marketing)
P. 169
146
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
BA2022310 การตลาดกิจกรรม 3(2-2-5) BA2022310 การตลาดกิจกรรม 3(2-2-5)
แนวคดการจัดการตลาดกิจกรรม การก าหนดกลยุทธ์และ แนวคิดการจัดการตลาดกิจกรรม การก าหนดกลยุทธ์และ
ิ
ยุทธวิธีของการตลาดกิจกรรม การวางแผนการดาเนินงาน ยุทธวิธีของการตลาดกิจกรรม การวางแผนการด าเนินงาน
์
รณรงค์กิจกรรมทางการตลาด การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับองคกร รณรงคกิจกรรมทางการตลาด การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับ
์
การก าหนดเครื่องมือที่ใช้ในตลาดกิจกรรม การตลาดกิจกรรม องคกร การก าหนดเครื่องมือที่ใช้ในตลาดกิจกรรม
์
ในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต การตลาดกิจกรรมในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต
BA2022411 การวิจัยการตลาด 3(2-2-5) BA2022411 การวิจัยการตลาด 3(2-2-5)
การจัดการวิจัยทางการตลาดและการตัดสินใจทางธุรกิจ การจัดการวิจัยทางการตลาดและการตดสินใจทางธุรกิจ
ั
กระบวนการวิจัยตลาดและการก าหนดข้อเสนอ กระบวนการวิจัยตลาด การก าหนดข้อเสนอโครงการวิจัย
โครงการวิจัยการบริหารโครงการวิจัยและเทคนิคการวิจัย การบริหารโครงการวิจัยและเทคนิคการวิจัย วิธีการสุ่ม
วิธีการสุ่มตัวอย่างและการออกแบบเครื่องมือ การเก็บ ตัวอย่าง การออกแบบเครื่องมือ การเก็บรวบรวมข้อมูล
รวบรวมข้อมูล การประมวลผลทางสถิติโดยโปรแกรม การประมวลผลทางสถิติโดยโปรแกรมส าเร็จรูป การแปล
ส าเร็จรูปการแปลความหมายของข้อมูลและการเขียน ความหมายของข้อมูลการน าเสนอผลการวิจัย
รายงานการวิจัย การประยุกต์ใช้ผลการวิจัยการตลาดและน าผลไปใช้ใน
การตัดสินใจทางการตลาด
BA2022412 กลยุทธ์และการวางแผนการตลาด 3(2-2-5) BA2022412 กลยุทธ์การตลาด 3(2-2-5)
กระบวนการวางแผนกลยุทธ์การตลาด สภาพแวดล้อมเพื่อ ภาพรวมของกลยุทธ์การตลาด การวิเคราะห์ปัจจัยแห่ง
ความได้เปรียบทางการแข่งขันการตลาด กลยุทธ์ส าหรับ ความส าเร็จของการด าเนินธุรกิจ การวิเคราะห์
์
การแข่งขันทางการตลาด ตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์ส่วน สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกขององคกร การ
ุ
ประสมทางการตลาด การประเมินและควบคมตาม วิเคราะห์ลูกค้า กลยุทธ์ส าหรับการแข่งขันทางการตลาด
แผนการตลาดที่ก าหนดไว้ กลยุทธ์การตลาดยุคใหม่ใน การก าหนดต าแหน่งเชิงกลยุทธ์ กระบวนการก าหนดกล
ปัจจุบันภายใต้จริยธรรมทางการตลาด รวมถึงกรณีศึกษาที่ ยุทธ์การตลาดเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ กลยุทธ์
เกี่ยวข้อง การตลาดยุคใหม่ในปัจจุบันภายใต้จริยธรรมทาง
การตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
BA2022413 สัมมนาปัญหาการตลาด 3(2-2-5) BA2022413 สัมมนาทางการตลาด 3(2-2-5)
อภิปรายเกี่ยวสถานการณ์ทางการตลาดกับปัญหาต่างๆ วิเคราะห์ศึกษาปัญหาทางการตลาดในธุรกิจประเภทต่าง
ด้านการตลาดการวิเคราะห์สถานการณ์และวิเคราะห์ ๆ อภิปรายเกี่ยวกับประเด็นที่น่าสนใจทางการตลาดกับ
ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจอย่างมีระบบการ ปัญหาต่างๆ ด้านการตลาด เพื่อน าความรู้ทางด้าน
เสริมสร้างความคดริเริ่มในการแสดงความคดเห็นที่มี การตลาดมาประยุกต์ใช้ทฤษฎีทางด้านการตลาดเพื่อหา
ิ
ิ
ระเบียบหลักเกณฑ์ การน าเทคนิคต่างๆ ในการสัมมนา ค าตอบและแก้ไขปัญหาจากประเด็นส าคัญทางการตลาด
ทางการตลาดมาใช้เพื่อให้นักศึกษาได้ประสบการณ์เสมือน ที่น่าสนใจในปัจจุบัน การน าเทคนิคต่าง ๆ ในการ
หนึ่งการด าเนินงานธุรกิจจริง สัมมนาทางการตลาดมาใช้เพื่อให้นักศกษาได้
ึ
ประสบการณ์เสมือนหนึ่งการด าเนินงานธุรกิจจริง
BA2020401 สหกิจศึกษาทางการตลาด 6(0-40-0) BA2023401 สหกิจศึกษาทางการตลาด 6(0-40-0)
ปฏิบัติงานจริงด้านการตลาดเสมือนพนักงานของ ปฏิบัติงานจริงด้านการตลาดเสมือนพนักงานของ
หน่วยงานตามลักษณะงานในต าแหน่งงานที่ได้รับการ หน่วยงานตามลักษณะงานในต าแหน่งงานที่ได้รับการ
ั
ั
คดเลือกเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 16 สัปดาห์ จัดท ารายงาน คดเลือกเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 16 สัปดาห์ รายงานการ
การปฏิบัติงานหรือรายงานการท าโครงงาน ภายใต้การ ปฏิบัติงาน จัดท ารายงานการปฏิบัติงาน หรือรายงาน
ดูแลของพนักงานพี่เลี้ยงและอาจารย์นิเทศ การท าโครงงาน และน าเสนอผลการปฏิบัติงานเมื่อ
ึ
สิ้นสุดสหกิจศกษาทางการตลาด ภายใต้การดูแลของ
พนักงานพี่เลี้ยงและอาจารย์นิเทศ
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร