Page 169 - B.B.A.(Marketing)
P. 169

146




                             หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม)                  หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
                 BA2022310   การตลาดกิจกรรม                3(2-2-5)  BA2022310  การตลาดกิจกรรม             3(2-2-5)
                            แนวคดการจัดการตลาดกิจกรรม การก าหนดกลยุทธ์และ     แนวคิดการจัดการตลาดกิจกรรม การก าหนดกลยุทธ์และ
                                ิ
                            ยุทธวิธีของการตลาดกิจกรรม การวางแผนการดาเนินงาน   ยุทธวิธีของการตลาดกิจกรรม การวางแผนการด าเนินงาน

                                                              ์
                            รณรงค์กิจกรรมทางการตลาด การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับองคกร   รณรงคกิจกรรมทางการตลาด การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับ
                                                                                  ์
                            การก าหนดเครื่องมือที่ใช้ในตลาดกิจกรรม การตลาดกิจกรรม  องคกร  การก าหนดเครื่องมือที่ใช้ในตลาดกิจกรรม
                                                                                ์
                            ในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต                       การตลาดกิจกรรมในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต
                 BA2022411   การวิจัยการตลาด               3(2-2-5)  BA2022411  การวิจัยการตลาด            3(2-2-5)
                            การจัดการวิจัยทางการตลาดและการตัดสินใจทางธุรกิจ   การจัดการวิจัยทางการตลาดและการตดสินใจทางธุรกิจ
                                                                                                      ั
                            กระบวนการวิจัยตลาดและการก าหนดข้อเสนอ             กระบวนการวิจัยตลาด การก าหนดข้อเสนอโครงการวิจัย
                            โครงการวิจัยการบริหารโครงการวิจัยและเทคนิคการวิจัย   การบริหารโครงการวิจัยและเทคนิคการวิจัย วิธีการสุ่ม
                            วิธีการสุ่มตัวอย่างและการออกแบบเครื่องมือ การเก็บ  ตัวอย่าง การออกแบบเครื่องมือ การเก็บรวบรวมข้อมูล
                            รวบรวมข้อมูล การประมวลผลทางสถิติโดยโปรแกรม        การประมวลผลทางสถิติโดยโปรแกรมส าเร็จรูป การแปล
                            ส าเร็จรูปการแปลความหมายของข้อมูลและการเขียน      ความหมายของข้อมูลการน าเสนอผลการวิจัย
                            รายงานการวิจัย                                    การประยุกต์ใช้ผลการวิจัยการตลาดและน าผลไปใช้ใน
                                                                              การตัดสินใจทางการตลาด
                 BA2022412   กลยุทธ์และการวางแผนการตลาด    3(2-2-5)  BA2022412  กลยุทธ์การตลาด             3(2-2-5)
                            กระบวนการวางแผนกลยุทธ์การตลาด สภาพแวดล้อมเพื่อ    ภาพรวมของกลยุทธ์การตลาด การวิเคราะห์ปัจจัยแห่ง
                            ความได้เปรียบทางการแข่งขันการตลาด กลยุทธ์ส าหรับ  ความส าเร็จของการด าเนินธุรกิจ การวิเคราะห์
                                                                                                           ์
                            การแข่งขันทางการตลาด ตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์ส่วน     สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกขององคกร การ
                                                            ุ
                            ประสมทางการตลาด การประเมินและควบคมตาม             วิเคราะห์ลูกค้า กลยุทธ์ส าหรับการแข่งขันทางการตลาด
                            แผนการตลาดที่ก าหนดไว้ กลยุทธ์การตลาดยุคใหม่ใน    การก าหนดต าแหน่งเชิงกลยุทธ์ กระบวนการก าหนดกล
                            ปัจจุบันภายใต้จริยธรรมทางการตลาด รวมถึงกรณีศึกษาที่  ยุทธ์การตลาดเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ กลยุทธ์
                            เกี่ยวข้อง                                        การตลาดยุคใหม่ในปัจจุบันภายใต้จริยธรรมทาง
                                                                              การตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
                 BA2022413   สัมมนาปัญหาการตลาด            3(2-2-5)  BA2022413  สัมมนาทางการตลาด           3(2-2-5)
                            อภิปรายเกี่ยวสถานการณ์ทางการตลาดกับปัญหาต่างๆ     วิเคราะห์ศึกษาปัญหาทางการตลาดในธุรกิจประเภทต่าง
                            ด้านการตลาดการวิเคราะห์สถานการณ์และวิเคราะห์      ๆ อภิปรายเกี่ยวกับประเด็นที่น่าสนใจทางการตลาดกับ
                            ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจอย่างมีระบบการ        ปัญหาต่างๆ ด้านการตลาด เพื่อน าความรู้ทางด้าน
                            เสริมสร้างความคดริเริ่มในการแสดงความคดเห็นที่มี   การตลาดมาประยุกต์ใช้ทฤษฎีทางด้านการตลาดเพื่อหา
                                        ิ
                                                          ิ
                            ระเบียบหลักเกณฑ์ การน าเทคนิคต่างๆ ในการสัมมนา    ค าตอบและแก้ไขปัญหาจากประเด็นส าคัญทางการตลาด
                            ทางการตลาดมาใช้เพื่อให้นักศึกษาได้ประสบการณ์เสมือน  ที่น่าสนใจในปัจจุบัน การน าเทคนิคต่าง ๆ ในการ
                            หนึ่งการด าเนินงานธุรกิจจริง                      สัมมนาทางการตลาดมาใช้เพื่อให้นักศกษาได้
                                                                                                           ึ
                                                                              ประสบการณ์เสมือนหนึ่งการด าเนินงานธุรกิจจริง
                 BA2020401   สหกิจศึกษาทางการตลาด          6(0-40-0)  BA2023401  สหกิจศึกษาทางการตลาด      6(0-40-0)
                            ปฏิบัติงานจริงด้านการตลาดเสมือนพนักงานของ         ปฏิบัติงานจริงด้านการตลาดเสมือนพนักงานของ
                            หน่วยงานตามลักษณะงานในต าแหน่งงานที่ได้รับการ     หน่วยงานตามลักษณะงานในต าแหน่งงานที่ได้รับการ
                                                                              ั
                             ั
                            คดเลือกเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 16 สัปดาห์ จัดท ารายงาน  คดเลือกเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 16 สัปดาห์ รายงานการ
                            การปฏิบัติงานหรือรายงานการท าโครงงาน ภายใต้การ    ปฏิบัติงาน จัดท ารายงานการปฏิบัติงาน หรือรายงาน
                            ดูแลของพนักงานพี่เลี้ยงและอาจารย์นิเทศ            การท าโครงงาน และน าเสนอผลการปฏิบัติงานเมื่อ
                                                                                      ึ
                                                                              สิ้นสุดสหกิจศกษาทางการตลาด ภายใต้การดูแลของ
                                                                              พนักงานพี่เลี้ยงและอาจารย์นิเทศ












                  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)          คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174