Page 67 - B.B.A.(Marketing)
P. 67
63
กลุ่มวิชาการบริหารการตลาด
BA2023301 การบรรจุภัณฑ์ 3(3-0-6)
Packaging
แน วคิดและหน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ องค์ประกอบต่าง ๆ ของบรรจุภัณฑ์ ความสัมพันธ์ของ
บรรจุภัณฑ์ต่อกิจกรรมทางการตลาด ชนิดและประเภทบรรจุภัณฑ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์
บรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก มาตรฐานและกฎหมายบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์กับปัญหามลภาวะ
ทางสิ่งแวดล้อม
Concepts and functions of packaging; roles and components of packaging; the
relationship between packaging and other marketing activities; type and
classification of packaging; packaging design; packaging in term of exporting;
packaging standard and law and legal matter in term of pollution and
environment effects
BA2023302 การตลาดออนไลน์ผลิตภัณฑ์ชุมชน 3(2-2-5)
Online Marketing of Community Product
ลักษณะและประเภทผลิตภัณฑ์ชุมชน การพฒนารูปแบบและคุณลักษณะผลิตภัณฑ์ชุมชน
ั
ิ่
การสร้างมูลค่าเพมให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน กระบวนการจัดการทางการตลาดของผลิตภัณฑ์
ั
ชุมชน กลยุทธ์การพฒนาตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน การเลือกช่องทางการจัดจ าหน่ายออนไลน์
การสร้างสื่อออนไลน์ผลิตภัณฑ์ชุมชน การวัดและการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน
Characteristic and type of community product; community product types and
attributes development; creating value added for community product;
marketing management process for community product; market development
for community product; selecting online distribution channel; creating online
medias for community and service product; measurement and optimization of
community product
BA2023303 การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 3(3-0-6)
Social and Environmental Marketing
แนวความคิดทางการตลาดเพอสังคมและสิ่งแวดล้อม การปรับส่วนประสมทางการตลาดกับ
ื่
ิ
การตื่นตัวของผู้บริโภคที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ปัญหามลพษของสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากกิจกรรมทาง
ธุรกิจ การออกแบบเครื่องมือทางการตลาดเพื่อแก้ไขปัญหา แนวทางการแก้ไขและกรณีศึกษา
Social and environmental marketing concept; marketing mix adjustment
related to consumer environment; environment pollution problems from
business activities; design marketing tools to solve the problems; solutions
and case studies
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร