Page 76 - B.B.A.(Marketing)
P. 76

72


                                กลุ่มวิชาธุรกิจไมซ์และการตลาดเชิงกิจกรรม

                   BA2026301  ธุรกิจไมซ์และอีเว้นท์เบื้องต้น                                            3(3-0-6)

                                 Introduction to MICE and Events Business
                                     ลักษณะทั่วไปและสถานการณ์ของธุรกิจไมซ์ ประเภทของธุรกิจไมซ์ ความส าคัญของการประชุม
                                 การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ การจัดงานแสดงสินค้า บทบาทของธุรกิจไมซ์
                                 และอีเว้นท์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ หน่วยงาน โอกาส และความก้าวหน้าในวิชาชีพที่เกยวข้อง
                                                                                                         ี่
                                     General characteristics and situations of MICE business; types of MICE business;
                                 importance of meetings, incentive travels, conventions, exhibitions; role of MICE
                                 and events businesses on country development; related organizations, opportunities
                                 and career advancement

                   BA2026302  การจัดงานอีเว้นท์                                                         3(3-0-6)
                                 Events Management
                                                            ี
                                     ประเภทและลักษณะของงานอเว้นท์ เทคนิคการคิดเชิงสร้างสรรค์ การวางแผนการจัดงาน
                                 ขั้นตอนและกระบวนการจัดงาน การจัดการด้านการเงิน การออกแบบและตกแต่งงาน

                                 เทคโนโลยีและอปกรณ์ที่ใช้ในการจัดงาน การให้บริการและการอานวยความสะดวกแก่
                                                ุ
                                 ผู้เข้าร่วมงาน หลักการต้อนรับและการให้บริการแขกพิเศษ
                                     Types and characteristics of events; creative thinking techniques; event planning;
                                 organizing  procedures  and  processes;  financial  management;  designs  and

                                 decorations; technologies and equipment used in events; services and facilities
                                 provided for event participants; principles of hospitality and guest services
                   BA2026303  กลยุทธ์การตลาดเพื่อธุรกิจไมซ์และอีเว้นท์                                  3(3-0-6)

                                 Marketing Strategy for the MICE and Events
                                                                                              ี
                                     การวางแผนกลยุทธ์และการจัดการการตลาดส าหรับธุรกิจไมซ์และอเว้นท์ การวิเคราะห์
                                 สภาพแวดล้อม การวางแผนการตลาด การหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การใช้ผลวิจัยทางการตลาด
                                 การใช้ส่วนประสมทางการตลาดกับธุรกิจไมซ์และอเว้นท์ การสื่อสารการตลาด การใช้สื่อสังคม
                                                                           ี
                                 ออนไลน์ การประมูลงานไมซ์และอีเว้นท์ การขอผู้สนับสนุน การเลือกผู้สนับสนุน การประเมินผล
                                 แผนการตลาด
                                     Marketing Strategy and management for MICE businesses and events; environment
                                 analysis; marketing planning; searching of target groups; use of marketing research

                                 results; use of marketing mixes with MICE and events; marketing communication;
                                 use of social media; MICE and events auction; sponsorship requesting; selection
                                 of sponsor; marketing plan evaluation








                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81