Page 76 - B.B.A.(Marketing)
P. 76
72
กลุ่มวิชาธุรกิจไมซ์และการตลาดเชิงกิจกรรม
BA2026301 ธุรกิจไมซ์และอีเว้นท์เบื้องต้น 3(3-0-6)
Introduction to MICE and Events Business
ลักษณะทั่วไปและสถานการณ์ของธุรกิจไมซ์ ประเภทของธุรกิจไมซ์ ความส าคัญของการประชุม
การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ การจัดงานแสดงสินค้า บทบาทของธุรกิจไมซ์
และอีเว้นท์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ หน่วยงาน โอกาส และความก้าวหน้าในวิชาชีพที่เกยวข้อง
ี่
General characteristics and situations of MICE business; types of MICE business;
importance of meetings, incentive travels, conventions, exhibitions; role of MICE
and events businesses on country development; related organizations, opportunities
and career advancement
BA2026302 การจัดงานอีเว้นท์ 3(3-0-6)
Events Management
ี
ประเภทและลักษณะของงานอเว้นท์ เทคนิคการคิดเชิงสร้างสรรค์ การวางแผนการจัดงาน
ขั้นตอนและกระบวนการจัดงาน การจัดการด้านการเงิน การออกแบบและตกแต่งงาน
เทคโนโลยีและอปกรณ์ที่ใช้ในการจัดงาน การให้บริการและการอานวยความสะดวกแก่
ุ
ผู้เข้าร่วมงาน หลักการต้อนรับและการให้บริการแขกพิเศษ
Types and characteristics of events; creative thinking techniques; event planning;
organizing procedures and processes; financial management; designs and
decorations; technologies and equipment used in events; services and facilities
provided for event participants; principles of hospitality and guest services
BA2026303 กลยุทธ์การตลาดเพื่อธุรกิจไมซ์และอีเว้นท์ 3(3-0-6)
Marketing Strategy for the MICE and Events
ี
การวางแผนกลยุทธ์และการจัดการการตลาดส าหรับธุรกิจไมซ์และอเว้นท์ การวิเคราะห์
สภาพแวดล้อม การวางแผนการตลาด การหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การใช้ผลวิจัยทางการตลาด
การใช้ส่วนประสมทางการตลาดกับธุรกิจไมซ์และอเว้นท์ การสื่อสารการตลาด การใช้สื่อสังคม
ี
ออนไลน์ การประมูลงานไมซ์และอีเว้นท์ การขอผู้สนับสนุน การเลือกผู้สนับสนุน การประเมินผล
แผนการตลาด
Marketing Strategy and management for MICE businesses and events; environment
analysis; marketing planning; searching of target groups; use of marketing research
results; use of marketing mixes with MICE and events; marketing communication;
use of social media; MICE and events auction; sponsorship requesting; selection
of sponsor; marketing plan evaluation
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร