Page 73 - B.B.A.(Marketing)
P. 73
69
กลุ่มวิชาการบริหารธุรกิจค้าปลีก
BA2025301 การบริหารสินค้าในธุรกิจค้าปลีก 3(3-0-6)
Retail Management
กา รจัดหาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจค้าปลีก กิจกรรมในการจัดซื้อและขั้นตอนการจัดซื้อ
กลยุทธ์และวิธีด าเนินงานส าหรับผู้จัดซื้อ การวางแผนสินค้า การวิเคราะห์ก าไรและ
การบริหารสินค้าคงคลัง ความสัมพันธ์ในระบบการไหลเวียนสินค้า
Product sourcing in retail businesses; purchasing activities and purchasing
procedures; strategies for the purchaser operations; product planning; profit
analyzing and inventory management; relationship of inventory flow system
BA2025302 การเลือกท าเลที่ตั้งและการออกแบบร้านค้า 3(2-2-5)
Selecting Location and Store Designing
ปัจ จัยที่มีผลกระทบต่อการเลือกท าเลที่ตั้ง การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของท าเลที่ตั้ง
ร้านค้า การแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับท าเลที่ตั้ง สี เสียง และภาพ การตอบสนองพฤติกรรมการ
ื้
ซื้อของลูกค้า การออกแบบและตกแต่งร้านค้า การใช้พนที่ในการจัดแสดงสินค้าให้ได้
ประโยชน์คุ้มค่ามากที่สุด
Fac tors affecting the store location selection; the changing of environment in store
location; the solution in recoloring, sound and image; the response of consumer
buying; shop design and decoration for optimize benefits
BA2025303 การตลาดบริการ 3(2-2-5)
Service Marketing
ภาพรวมของการตลาดบริการ จริยธรรมส าหรับงานบริการ การเข้าถึงผู้บริโภคส าหรับ
การตลาดบริการ กลยุทธ์การตลาดบริการสมัยใหม่ ส่วนประสมทางการตลาดส าหรับธุรกิจ
บริการ การบริการสู่ความเป็นเลิศ การสร้างสรรค์งานบริการ รวมถึงกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
Overview of service marketing; ethic of service work; consumer insight for
service marketing; modern service marketing strategies; marketing mix for
service businesses; service excellence; creativity in service work including case
studies
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร