Page 84 - B.B.A.(Marketing)
P. 84
80
หมวดที่ 4 ผลการเรียนรู้ กลยุทธ์การสอนและการประเมินผล
1. การพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษา
คุณลักษณะพิเศษ กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา
ด้านภาวะผู้น า และความรับผิดชอบ - มีกิจกรรมที่มอบหมายให้นักศึกษาหมุนเวียนกันเป็น
หัวหน้าในการด าเนินกิจกรรม เพื่อฝึกให้นักศึกษามีความ
รับผิดชอบ
- จัดรายวิชาวิชาชีพบังคับ หรือ วิชาชีพเลือกบูรณาการ
กับกิจกรรมทางการตลาดเพื่อพัฒนานักศึกษา โดยให้
นักศึกษาท างานเป็นกลุ่ม มีการก าหนดหัวหน้ากลุ่ม
ก าหนดให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการน าเสนองาน
ด้านความคิดสร้างสรรค์และประยุกต์การใช้งานทาง - จัดโครงการที่บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภายนอก
ึ
การตลาด เพื่อฝึกทักษะความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้กับนักศกษา
- การน าเสนองานร่วมกับหน่วยงานภายนอก
- มีการออกแบบสื่อทางการตลาดที่น่าสนใจและดึงดูดใจ
ด้านบุคลิกภาพ - มีการสอดแทรกเรื่อง การแต่งกาย การเข้าสังคม
เทคนิคการเจรจาสื่อสาร การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และ
การวางตัวในการท างานบางรายวิชาที่เกี่ยวข้อง
2. การพัฒนาผลการเรียนรู้ในแต่ละด้าน
2.1 คุณธรรม จริยธรรม
2.1.1 ผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎเกณฑ์ของสังคม
(2) มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริตและมีจิตสาธารณะ
(3) มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
ิ
ข. หมวดวชาเฉพาะ
(1) ยึดมั่นในคุณธรรม และจริยธรรม มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต ตรงต่อเวลา
(2) มีจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพ มีจิตส านึกที่ดีและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่
(3) สามารถปรับวิถีชีวิตอย่างสร้างสรรค์ในสังคมที่มีความขัดแย้งสูง ยึดฐานคิดทางศีลธรรม
ทั้งในเรื่องส่วนตัว และสังคม
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร