Page 84 - B.B.A.(Marketing)
P. 84

80



                                   หมวดที่ 4 ผลการเรียนรู้ กลยุทธ์การสอนและการประเมินผล
                  1. การพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษา


                                 คุณลักษณะพิเศษ                          กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา


                   ด้านภาวะผู้น า และความรับผิดชอบ               - มีกิจกรรมที่มอบหมายให้นักศึกษาหมุนเวียนกันเป็น
                                                                 หัวหน้าในการด าเนินกิจกรรม เพื่อฝึกให้นักศึกษามีความ
                                                                 รับผิดชอบ

                                                                 - จัดรายวิชาวิชาชีพบังคับ หรือ วิชาชีพเลือกบูรณาการ
                                                                 กับกิจกรรมทางการตลาดเพื่อพัฒนานักศึกษา โดยให้
                                                                 นักศึกษาท างานเป็นกลุ่ม มีการก าหนดหัวหน้ากลุ่ม
                                                                 ก าหนดให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการน าเสนองาน


                   ด้านความคิดสร้างสรรค์และประยุกต์การใช้งานทาง  - จัดโครงการที่บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภายนอก
                                                                                                        ึ
                   การตลาด                                       เพื่อฝึกทักษะความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้กับนักศกษา
                                                                 - การน าเสนองานร่วมกับหน่วยงานภายนอก

                                                                 - มีการออกแบบสื่อทางการตลาดที่น่าสนใจและดึงดูดใจ

                   ด้านบุคลิกภาพ                                 - มีการสอดแทรกเรื่อง การแต่งกาย การเข้าสังคม
                                                                 เทคนิคการเจรจาสื่อสาร การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และ
                                                                 การวางตัวในการท างานบางรายวิชาที่เกี่ยวข้อง


                  2. การพัฒนาผลการเรียนรู้ในแต่ละด้าน


                     2.1 คุณธรรม จริยธรรม

                         2.1.1 ผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม

                              ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

                                 (1)  ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎเกณฑ์ของสังคม

                                 (2)  มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริตและมีจิตสาธารณะ

                                 (3)  มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

                                       ิ
                              ข. หมวดวชาเฉพาะ
                                 (1)  ยึดมั่นในคุณธรรม และจริยธรรม มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต ตรงต่อเวลา

                                 (2)  มีจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพ มีจิตส านึกที่ดีและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

                                 (3)  สามารถปรับวิถีชีวิตอย่างสร้างสรรค์ในสังคมที่มีความขัดแย้งสูง ยึดฐานคิดทางศีลธรรม
                                     ทั้งในเรื่องส่วนตัว และสังคม






                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89