Page 87 - B.B.A.(Marketing)
P. 87

83


                  2.3 ทักษะทางปัญญา

                       2.3.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา

                            ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป


                               (1) คิดอย่างมีระบบบนพื้นฐานของข้อมูลและข้อเท็จจริง

                                                                                              ื่
                               (2) สามารถสืบค้น ตีความ และประเมินข้อมูล แนวคิด และหลักฐาน เพอการวิเคราะห์
                                  ปัญหา

                               (3) สามารถบูรณาการความรู้เพื่อการศึกษาปัญหาที่ซับซ้อน และเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหา

                                     ิ
                            ข. หมวดวชาเฉพาะ
                               (1) มีความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์

                               (2) สามารถประยุกต์ความรู้ ความเข้าใจในแนวคิด หลักการ ทฤษฎี*และกระบวนการ
                                  ต่าง ๆ ได้

                               (3) แก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะสามารถแก้ปัญหาทางการตลาดได้อย่างเหมาะสม




                       2.3.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะทางปัญญา

                            (1) กรณีศึกษาทางการตลาด

                            (2) การอภิปรายกลุ่ม

                            (3) ให้นักศกษามีโอกาสปฏิบัติงานจริง
                                      ึ
                            (4) โครงการการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


                       2.3.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา

                            (1) ประเมินจากผลงานที่มอบหมาย

                            (2) ประเมินจากกิจกรรมด้านทักษะการแก้ปัญหา

                            (3) ประเมินผลการปฏิบัติงานจากสถานการณ์จริง

                            (4) สังเกตผู้เรียนในด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์















                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92