Page 87 - B.B.A.(Marketing)
P. 87
83
2.3 ทักษะทางปัญญา
2.3.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) คิดอย่างมีระบบบนพื้นฐานของข้อมูลและข้อเท็จจริง
ื่
(2) สามารถสืบค้น ตีความ และประเมินข้อมูล แนวคิด และหลักฐาน เพอการวิเคราะห์
ปัญหา
(3) สามารถบูรณาการความรู้เพื่อการศึกษาปัญหาที่ซับซ้อน และเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหา
ิ
ข. หมวดวชาเฉพาะ
(1) มีความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์
(2) สามารถประยุกต์ความรู้ ความเข้าใจในแนวคิด หลักการ ทฤษฎี*และกระบวนการ
ต่าง ๆ ได้
(3) แก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะสามารถแก้ปัญหาทางการตลาดได้อย่างเหมาะสม
2.3.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะทางปัญญา
(1) กรณีศึกษาทางการตลาด
(2) การอภิปรายกลุ่ม
(3) ให้นักศกษามีโอกาสปฏิบัติงานจริง
ึ
(4) โครงการการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
2.3.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา
(1) ประเมินจากผลงานที่มอบหมาย
(2) ประเมินจากกิจกรรมด้านทักษะการแก้ปัญหา
(3) ประเมินผลการปฏิบัติงานจากสถานการณ์จริง
(4) สังเกตผู้เรียนในด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร