Page 88 - B.B.A.(Marketing)
P. 88
84
2.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
2.4.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี และยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล
(2) แสดงภาวะผู้น าและผู้ตามได้อย่างเหมาะสม
(3) มีความรับผิดชอบต่อผลการกระท าและการน าเสนอ
ิ
ข. หมวดวชาเฉพาะ
(1) มีความสามารถในการท างานกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
(2) มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
(3) สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กรที่ไปปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี
ตลอดจนต้องมีภาวะผู้น า
่
2.4.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะความสัมพันธ์ระหวางบุคคลและความรับผิดชอบ
(1) ก าหนดการท างานกลุ่มโดยให้หมุนเวียนการเป็นผู้น า การเป็นสมาชิกกลุ่มและสลับกันเป็น
ผู้รายงาน
(2) ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าแสดงออกและเสนอความคิดเห็น หรือการระดมสมอง โดยการจัด
อภิปราย มีการเสวนางานที่มอบหมายที่ให้ค้นคว้า
(3) ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม
(4) ให้ค าแนะน าในการเข้าร่วมกิจกรรมสโมสร กิจกรรมของมหาวิทยาลัย และกิจกรรม
ภายนอกมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมทักษะการอยู่ในสังคม
(5) ส่งเสริมการเคารพสิทธิและการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร