Page 88 - B.B.A.(Marketing)
P. 88

84


                     2.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ

                       2.4.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ

                            ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป


                               (1) มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี และยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล

                               (2) แสดงภาวะผู้น าและผู้ตามได้อย่างเหมาะสม

                               (3) มีความรับผิดชอบต่อผลการกระท าและการน าเสนอ

                                     ิ
                            ข. หมวดวชาเฉพาะ
                               (1) มีความสามารถในการท างานกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                               (2) มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

                               (3) สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์กรที่ไปปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี
                                  ตลอดจนต้องมีภาวะผู้น า

                                                                                   ่
                       2.4.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะความสัมพันธ์ระหวางบุคคลและความรับผิดชอบ

                            (1) ก าหนดการท างานกลุ่มโดยให้หมุนเวียนการเป็นผู้น า การเป็นสมาชิกกลุ่มและสลับกันเป็น
                                ผู้รายงาน


                            (2) ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าแสดงออกและเสนอความคิดเห็น หรือการระดมสมอง โดยการจัด
                                อภิปราย มีการเสวนางานที่มอบหมายที่ให้ค้นคว้า

                            (3) ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม

                            (4) ให้ค าแนะน าในการเข้าร่วมกิจกรรมสโมสร กิจกรรมของมหาวิทยาลัย และกิจกรรม
                                ภายนอกมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมทักษะการอยู่ในสังคม

                            (5) ส่งเสริมการเคารพสิทธิและการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

















                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93