Page 85 - B.B.A.(Marketing)
P. 85
81
2.1.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
ื่
(1) ก าหนดให้มีวัฒนธรรมองค์กร เพอเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษามีระเบียบวินัย โดยเน้นการ
เข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา ตลอดจนการแต่งกายที่เป็นไปตามระเบียบของมหาวิทยาลัย
(2) นักศึกษาต้องมีความรับผิดชอบโดยการท างานกลุ่มนั้นต้องฝึกให้รู้หน้าที่ของการเป็นผู้น า
กลุ่ม และการเป็นสมาชิกกลุ่ม
(3) มีความซื่อสัตย์โดยต้องไม่ทุจริตในการสอบหรือลอกงานของผู้อื่น
(4) อาจารย์ผู้สอนทุกคนต้องสอดแทรกเรื่องคุณธรรม จริยธรรมในการสอนทุกรายวิชา
ุ
(5) การจัดกิจกรรมส่งเสริมคณธรรม จริยธรรม เช่น การยกย่องนักศึกษาทท าดี ท าประโยชน์
ี่
แก่ส่วนรวม เสียสละ
2.1.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
(1) ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามก าหนดเวลาที่
มอบหมายและการเข้าร่วมกิจกรรม
(2) ประเมินจากการมีวินัยความพร้อมเพรียงของนักศึกษาในการเข้าร่วมกิจกรรมเสริม
หลักสูตร
(3) ประเมินจากการกระท าทุจริตในการสอบ
(4) ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
(5) สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ
2.2 ความรู้
2.2.1 ผลการเรียนรู้ด้านความรู้
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) เข้าใจองค์ความรู้ในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปอย่างกว้างขวางและเป็นระบบ
(2) สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของวิชาศึกษาทั่วไป
(3) สามารถน าผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาใช้ในการแก้ปัญหาด้านวิชาการและวิชาชีพ
ข. หมวดวิชาเฉพาะ
ื้
(1) รู้และเข้าใจหลักการและทฤษฎีพนฐานด้านการตลาด และสามารถน าไปประยุกต์ได้ใน
การวางแผนและแก้ปัญหาในกิจกรรมด้านการตลาด
(2) รู้และเข้าใจหลักการของศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้องกับการตลาด เช่น หลักเศรษฐศาสตร์ หลักกฎหมาย
หลักการจัดการ เป็นต้น โดยสามารถน ามาประยุกต์หรือเป็นพื้นฐานของการตลาด
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร