Page 85 - B.B.A.(Marketing)
P. 85

81


                         2.1.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม

                                                            ื่
                              (1) ก าหนดให้มีวัฒนธรรมองค์กร เพอเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษามีระเบียบวินัย โดยเน้นการ
                                  เข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา ตลอดจนการแต่งกายที่เป็นไปตามระเบียบของมหาวิทยาลัย

                              (2) นักศึกษาต้องมีความรับผิดชอบโดยการท างานกลุ่มนั้นต้องฝึกให้รู้หน้าที่ของการเป็นผู้น า
                                  กลุ่ม และการเป็นสมาชิกกลุ่ม

                              (3) มีความซื่อสัตย์โดยต้องไม่ทุจริตในการสอบหรือลอกงานของผู้อื่น

                              (4) อาจารย์ผู้สอนทุกคนต้องสอดแทรกเรื่องคุณธรรม จริยธรรมในการสอนทุกรายวิชา

                                                      ุ
                              (5) การจัดกิจกรรมส่งเสริมคณธรรม จริยธรรม เช่น การยกย่องนักศึกษาทท าดี  ท าประโยชน์
                                                                                           ี่
                                  แก่ส่วนรวม เสียสละ

                         2.1.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
                               (1)  ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามก าหนดเวลาที่

                                  มอบหมายและการเข้าร่วมกิจกรรม

                               (2)  ประเมินจากการมีวินัยความพร้อมเพรียงของนักศึกษาในการเข้าร่วมกิจกรรมเสริม
                                  หลักสูตร

                               (3)  ประเมินจากการกระท าทุจริตในการสอบ

                               (4)  ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

                               (5)  สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ

                     2.2 ความรู้

                         2.2.1 ผลการเรียนรู้ด้านความรู้

                              ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป


                                 (1) เข้าใจองค์ความรู้ในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปอย่างกว้างขวางและเป็นระบบ

                                 (2) สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของวิชาศึกษาทั่วไป

                                 (3) สามารถน าผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาใช้ในการแก้ปัญหาด้านวิชาการและวิชาชีพ

                              ข. หมวดวิชาเฉพาะ

                                                                ื้
                                 (1) รู้และเข้าใจหลักการและทฤษฎีพนฐานด้านการตลาด และสามารถน าไปประยุกต์ได้ใน
                                    การวางแผนและแก้ปัญหาในกิจกรรมด้านการตลาด

                                 (2) รู้และเข้าใจหลักการของศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้องกับการตลาด เช่น หลักเศรษฐศาสตร์ หลักกฎหมาย
                                    หลักการจัดการ เป็นต้น โดยสามารถน ามาประยุกต์หรือเป็นพื้นฐานของการตลาด







                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90