Page 61 - schoolmentor2-67
P. 61

60



                                 ขั้นตอนการจัดการ                                     การวัดและ
                      เรื่อง                        สื่อการเรียนรู้   รูปแบบภาระงาน
                                      เรียนรู้                                        ประเมินผล
                                 จากก็อบลิน ให้เป็น

                                 มนุษย์ ไร้เวทย์เมื่อ
                                 นักเรียนท าคะแนน
                                 สะสมที่ผ่านมาได้

                                 ตั้งแต่ 18 คะแนน
                                 ขึ้นไป (60%) หรือ
                                 ได้รับตั๋ว ตาม

                                 เงื่อนไข
                                 - จัดอันดับบน
                                 กระดาน

                 3. เรื่อง Topic,   1. ขั้นภารกิจ                 - ภาระงานเพื่อการ  - ประเมินโดย
                 Main Idea and   - แบ่งกลุ่มนักเรียน              ตัดสินใจ         ครูผู้สอนจาก
                 Supporting      แจ้งเรื่อง การสะสม               - ภาระงาน        คะแนนกิจกรรม/

                 Detail          คะแนนและตั๋ว                     สร้างสรรค์       ภาระงาน
                                 รถเมล์ อัศวิน                                     - ประเมินตนเอง
                                 - ครูแจ้งหัวข้อที่จะ                              และเพื่อน

                                 เรียน
                                 2. ขั้นกระตุ้นความ  - เกม Blooket
                                 สนใจ

                                 - นักเรียนเล่นเกม
                                 Blooket ตอบ
                                 ค าถามเรื่อง Topic

                                 - ครูอธิบายว่าการ
                                 ฝึกอ่านต้อง จับ
                                 ใจความส าคัญและ

                                 ให้นักเรียนศึกษาใบ
                                 ความรู้
                                 3. ขั้นปฏิบัติภาระ  - กิจกรรม

                                 งาน              Mystery Bag บท
                                 - นักเรียนท าใบงาน อ่านเกี่ยวกับสัตว์
                                 ที่ 4            และเทศกาล




               คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
   56   57   58   59   60   61   62   63   64