Page 61 - schoolmentor2-67
P. 61
60
ขั้นตอนการจัดการ การวัดและ
เรื่อง สื่อการเรียนรู้ รูปแบบภาระงาน
เรียนรู้ ประเมินผล
จากก็อบลิน ให้เป็น
มนุษย์ ไร้เวทย์เมื่อ
นักเรียนท าคะแนน
สะสมที่ผ่านมาได้
ตั้งแต่ 18 คะแนน
ขึ้นไป (60%) หรือ
ได้รับตั๋ว ตาม
เงื่อนไข
- จัดอันดับบน
กระดาน
3. เรื่อง Topic, 1. ขั้นภารกิจ - ภาระงานเพื่อการ - ประเมินโดย
Main Idea and - แบ่งกลุ่มนักเรียน ตัดสินใจ ครูผู้สอนจาก
Supporting แจ้งเรื่อง การสะสม - ภาระงาน คะแนนกิจกรรม/
Detail คะแนนและตั๋ว สร้างสรรค์ ภาระงาน
รถเมล์ อัศวิน - ประเมินตนเอง
- ครูแจ้งหัวข้อที่จะ และเพื่อน
เรียน
2. ขั้นกระตุ้นความ - เกม Blooket
สนใจ
- นักเรียนเล่นเกม
Blooket ตอบ
ค าถามเรื่อง Topic
- ครูอธิบายว่าการ
ฝึกอ่านต้อง จับ
ใจความส าคัญและ
ให้นักเรียนศึกษาใบ
ความรู้
3. ขั้นปฏิบัติภาระ - กิจกรรม
งาน Mystery Bag บท
- นักเรียนท าใบงาน อ่านเกี่ยวกับสัตว์
ที่ 4 และเทศกาล
คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน