Page 58 - schoolmentor2-67
P. 58

57




                       กิจกรรมการเรียนรู้แบบเกมมิฟิเคชันร่วมกับวิธีการสอนแบบเน้นภาระงาน
                                         ขั้นตอนการจัดการ                                    การวัดและ
                             เรื่อง                        สื่อการเรียนรู้   รูปแบบภาระงาน
                                             เรียนรู้                                        ประเมินผล

                        1. เรื่อง Context   1. ขั้นภารกิจ                 ภาระงานเพื่อการ  ประเมินโดย
                        Clue            - แบ่งกลุ่มนักเรียน               ตัดสินใจ        ครูผู้สอนจาก
                                        แจ้งเรื่อง การสะสม                                คะแนนกิจกรรม/

                                        คะแนน                                             ภาระงาน
                                        - ครูแจ้งหัวข้อที่จะ
                                        เรียน

                                        2. ขั้นกระตุ้นความ  - เกม Wordwall :
                                        สนใจ             Homographs
                                        - นักเรียนดูภาพ  Context Clues

                                        สถานการณ์ และให้
                                        นักเรียนช่วยกัน
                                        ระดมความคิดว่ามี

                                        สิ่งใดขาดหายไป
                                        - นักเรียนเล่นเกม
                                        เพื่อเดาความหมาย

                                        ค าศัพท  ์
                                        3. ขั้นปฏิบัติภาระ  - เว็บไซต์
                                        งาน              Classtime

                                        - กิจกรรม        - เกม Family
                                        Classtime        Feud
                                        - นักเรียนเล่นเกม   - ใบงานที่ 1

                                        Family Feud
                                        - นักเรียนท าใบงาน
                                        ที่ 1 เป็นรายบุคคล

                                        4. ขั้นสรุปข้อมูล  - เกม Clue Me In
                                        ภาษา
                                        - ครูและนักเรียน

                                        ร่วมกัน อภิปราย
                                        เนื้อหา
                                        - นักเรียนเล่นเกม

                                        Clue Me In

                       คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63