Page 58 - schoolmentor2-67
P. 58
57
กิจกรรมการเรียนรู้แบบเกมมิฟิเคชันร่วมกับวิธีการสอนแบบเน้นภาระงาน
ขั้นตอนการจัดการ การวัดและ
เรื่อง สื่อการเรียนรู้ รูปแบบภาระงาน
เรียนรู้ ประเมินผล
1. เรื่อง Context 1. ขั้นภารกิจ ภาระงานเพื่อการ ประเมินโดย
Clue - แบ่งกลุ่มนักเรียน ตัดสินใจ ครูผู้สอนจาก
แจ้งเรื่อง การสะสม คะแนนกิจกรรม/
คะแนน ภาระงาน
- ครูแจ้งหัวข้อที่จะ
เรียน
2. ขั้นกระตุ้นความ - เกม Wordwall :
สนใจ Homographs
- นักเรียนดูภาพ Context Clues
สถานการณ์ และให้
นักเรียนช่วยกัน
ระดมความคิดว่ามี
สิ่งใดขาดหายไป
- นักเรียนเล่นเกม
เพื่อเดาความหมาย
ค าศัพท ์
3. ขั้นปฏิบัติภาระ - เว็บไซต์
งาน Classtime
- กิจกรรม - เกม Family
Classtime Feud
- นักเรียนเล่นเกม - ใบงานที่ 1
Family Feud
- นักเรียนท าใบงาน
ที่ 1 เป็นรายบุคคล
4. ขั้นสรุปข้อมูล - เกม Clue Me In
ภาษา
- ครูและนักเรียน
ร่วมกัน อภิปราย
เนื้อหา
- นักเรียนเล่นเกม
Clue Me In
คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน