Page 59 - schoolmentor2-67
P. 59
58
ขั้นตอนการจัดการ การวัดและ
เรื่อง สื่อการเรียนรู้ รูปแบบภาระงาน
เรียนรู้ ประเมินผล
5. ขั้นสะท้อนผล - เหรียญตรา
- มอบเหรียญตรา
และเลื่อนสถานะ
จากทาสรับใช้ให้
เป็นก็อบ ลิน เมื่อ
นักเรียนท าคะแนน
สะสม ได้ตั้งแต่ 7
คะแนนขึ้นไป
(50%)
- จัดอันดับบน
กระดาน
2. เรื่อง Survey 1. ขั้นภารกิจ - ภาระงานเพื่อการ ประเมินโดย
Reading and - แบ่งกลุ่มนักเรียน ตัดสินใจ ครูผู้สอนจาก
Pronoun แจ้งเรื่อง การสะสม - ภาระงานแลก คะแนนกิจกรรม/
Reference คะแนนและตั๋ว เปลี่ยนความคิดเห็น ภาระงาน
รถเมล์ อัศวิน
- ครูแจ้งหัวข้อที่จะ
เรียน
2. ขั้นกระตุ้นความ - เกม Ballon
สนใจ Pronoun Game
- นักเรียนช่วยกัน
ระดมความคิด
องค์ประกอบของ
บทอ่าน
- นักเรียนดูคลิป
วีดิโอเรื่องการ ใช ้
สรรพนามอ้างถึง
- นักเรียนเล่นเกม
Balloon Pronoun
Game
คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน