Page 52 - 5-7meeting
P. 52

๔๕






                             3. ค่าอาหารไม่เกิน 100 บาท / มื้อ / คน ดังนี้

                                     3.1 การประชุมเต็มวัน
                                     3.2 การประชุมครึ่งวันเช้าต่อเนื่องถึงบ่าย หรือการประชุมครึ่งวันบ่ายต่อเนื่องถึงค่ า

                              4. ใช้แบบใบเบิกเงินค่ารับรองในการประชุมราชการ และใบเสร็จรับเงิน ใบรับรอง

                      แทนใบเสร็จรับเงิน  ใบส าคัญรับเงิน ในการเบิกจ่ายเงิน


                              3.1.5 วิธีปฏิบัติการในการติดต่อประสานงาน รัตนาภรณ์  ศรีพยัคฆ์ (๒๕๖๐: ๕-๑๗)
                      กล่าวไว้โดยสรุปดังนี้
                              “การประสานงาน” หมายถึง การติดต่อสื่อสารให้เกิด ความคิด ความเข้าใจตรงกันในการร่วมมอ
                                                                                                            ื
                      ปฏิบัติงานให้สอดคล้อง ทั้งเวลา และกิจกรรมที่จะต้องกระท าให้บรรลุวัตถุประสงค์ และมีประสิทธิภาพ

                        ื่
                      เพอให้งานด าเนินไปอย่างราบรื่น ไม่เกิดการท างานซ้ าซ้อน ขัดแย้ง หรือเหลื่อมล้ ากัน การประสานงาน
                      จึงเป็นกระบวนการหนึ่งของการบริหารและการปฏิบัติงานในหน่วยงาน หรือองค์กร ความส าเร็จของการ

                      ประสานงานขึ้นอยู่กับบทบาทและความสามารถของบุคลากร การประสานงานเกิดจากความต้องการให้
                      งานที่ท าประสบผลส าเร็จ โดยผู้ปฏิบัติจะต้องมีความรับผิดชอบที่จะท างานเหล่านั้น เป็นไปตามระยะเวลา

                      ที่ก าหนด และจะต้องมีความสอดคล้องกันอย่างเหมาะสม มีการสื่อสารที่ตรงกันอย่างรวดเร็วและราบรื่น
                      จะต้องสามารถทาให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมท างานอย่างมีจุดหมายเดียวกัน ตามวัตถุประสงค์ของงานที่ก าหนดไว้

                      และต้องมีคุณภาพตามมาตรฐานที่เป็นไปตามข้อก าหนด โดยก่อนการประสานงาน ควรก าหนด

                      ความต้องการให้แน่ชัดว่าจะประสานงานให้เกิดอะไร หรือเป็นอย่างไร หรือจะท าให้ได้ผลรับอย่างไร
                      เพราะหากไม่มีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนก็อาจจะประสานงานไปผิดจากที่ควรจะเป็น ซึ่งโดยทั่วไปจะ

                                   ื่
                      ประสานงานเพอให้การด าเนินงานมีความสะดวกราบรื่นไม่เกิดปัญหาข้อขัดแย้ง การประสานงานในแต่ละ
                      ครั้งหรือในแต่ละกรณี ประสานงานโดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
                             1. เพื่อแจ้งให้ผู้ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องทราบ

                                                         ื่
                             2. เพื่อขอความช่วยเหลือ และเพอรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดี
                             3. เพื่อขอค ายินยอมหรือความเห็นชอบ

                             4. เพื่อขจัดข้อขัดแย้งในการปฏิบัติงาน
                             5. เพื่อใช้เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์กร

                             6. เพื่อช่วยให้การด าเนินการเป็นไปตามแผน และท าให้มีการวางแผนอย่างละเอียดรอบคอบ
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57