Page 22 - 7-4edoc
P. 22

19


                              ภาระงาน                          ระเบียบการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง

                                                      2.2.2  หนังสือส่งภายใน
                                                               (1) ตรวจสอบความถูกต้อง  ครบถ้วนของหนังสือ
                                                               (2) ลงทะเบียนส่งหนังสือ  โดยกรอกเลขทะเบียนส่งจาก
                                                 หน่วยงานผู้ส่งถึงหน่วยงานผู้รับลายมือชื่อผู้รับ  และวันที่รับหนังสือ
                                                 นั้น  หากเป็นหนังสือเร่งด่วนจะส่งทาง E-mail  และประสานการรับ

                                                 เอกสารทางโทรศัพท์อีกครั้ง

                      3)  งานเกษียณหนังสือ       วิธีเกษียณหนังสือหรือสรุปประเด็น  มีดังนี้

                                                      1. สรุปเรื่อง  ประเด็นที่ส าคัญจากหนังสือที่ส่งมา หรือรับมา
                                                 โดยการตัดทอนให้เหลือเฉพาะใจความส าคัญ
                                                                                                     ิ่
                                                      2.  แยกสรุปเป็น 3 ส่วน  คือ  ส่วนเนื้อหา  ส่วนข้อมูลเพมเติม
                                                 และส่วนเสนอแนะ

                                                      3.  ให้ตรวจสอบความถูกต้อง  ครบถ้วนของเนื้อหาและการใช้
                                                 ภาษา
                                                      4.  ลงลายมือชื่อผู้เกษียณหนังสือ
                                                      5.  ลงวัน เดือน ปี




                      4) วิเคราะห์หมวดหมู่ จัดเก็บ      - การวิเคราะห์หมวดหมู่และการเก็บเอกสาร  เป็นการน าระบบ
                           ้
                      เข้าแฟมตามหมวดหมู่         จ าแนกเอกสารระบบใดระบบหนึ่งมาใช้  เพื่อให้เอกสารที่จะ
                                                 ด าเนินการจัดเก็บมีความเป็นระบบระเบียบ  ซึ่งมาจากการปฏิบัติงาน
                                                 ด้านการจัดเก็บเอกสารของหน่วยงานราชการไทยที่ผ่านมา

                                                 หน่วยงานราชการไทยมีแนวทางในการจัดเก็บเอกสารในลักษณะ
                                                 จ าแนกตามหัวเรื่อง  โดยจ าแนกเอกสารออกเป็นหัวข้อใหญ่ตาม
                                                 หน้าที่ความรับผิดชอบของหน่วยงานนั้น ๆ หรือจ าแนกตามบริการที่

                                                 ให้แก่ผู้อื่น  โดยยึดตามการแบ่งหมวดหมู่ตามหลักของมหาวิทยาลัย
                                                 เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร  ซึ่งโดยทั่วไปจะก าหนดหัวข้อในการ
                                                 จัดเก็บเอกสารเป็น 15 หมวด ดังนี้














                  คู่มือการปฏิบัติงานเรื่อง การลงทะเบียนรับ - ส่งหนังสือระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์

                  ส านักประกันคุณภาพ  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27