Page 243 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 243
237
ภาพที่ 6 แสดงรายงานยอดจองบ้านพัก
สรุป
การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารธุรกิจโฮมสเตย์ ใช้กระบวนการจัดการ
ความรู้ร่วมกับชุมชน และกระบวนการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ซึ่งระบบสารสนเทศที่ได้มีประสิทธิภาพในการใช้
งานอย่างดี ทั้งด้านการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแบบโฮมสเตย์ของชุมชนคีรีวง การติดต่อจองโฮมสเตย์
การเลือกเส้นทางการท่องเที่ยว ชุดการท่องเที่ยว (Package) และค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจโฮมสเตย์ที่อยู่ใน
ชุมชนได้อย่างรวดเร็ว สารสนเทศที่ได้มีความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ธุรกิจโฮมสเตย์ในชุมชนบ้านคีรีวงสามารถ
พัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมารองรับการบริหารธุรกิจโฮมสเตย์อย่างต่อเนื่อง เพราะการขยายตัวของเศรษฐกิจ
ในประเทศ
บรรณานุกรม
จิรัชฌา วิเชียรปัญญา. การจัดการความรู้ : จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ. (ออนไลน์). Available :
km.midscaleoffice7.com/uploads/present/65.ppt
บดินทร์ วิจารณ์. 2547. การจัดการความรู้ สู่..ปัญญาปฏิบัติ. น.9-11 ท าไมต้องสนใจ KM. เอ็กซเปอร์เน็ต,
กรุงเทพฯ.
แผนพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ศ.2557-2560. (ออนไลน์). สืบค้นเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559,
เข้าถึงได้จาก : http://www.pdc.go.th/wp-content/uploads/2015/11/แผนพัฒนาจังหวัด
นครศรีธรรมราช57_60_ฉบับทบทวน.pdf
พรธิดา วิเชียรปัญญา. 2552. การจัดการความรู้ : พื้นฐานและการประยุกต์ใช้. กรุงเทพฯ : เอ็กซเปอร์เน็ต
(p.14 โลกของการท างาน).
พรรณี สวนเพลง. 2552. เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมส าหรับการจัดการความรู้. กรุงเทพฯ : ซีเอ็ด
ยูเคชั่น.
พระมหาจิตติพงษ์. ทักษะแห่งการเรียนรู้และนวัตกรรม. (ออนไลน์). สืบค้นเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.
2559, เข้าถึงได้จาก : http://www.mbuisc.ac.th/phd/academic/teaching3.pdf
โอภาส เอี่ยมสิริวงศ์. 2545. การวิเคราะห์และออกแบบระบบ : System Analysis and Design. กรุงเทพฯ: ซีเอ็ด
ยูเคชั่น.