Page 382 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 382

376




















                   ภาพที่ 14  การจัดการเรียนรู้ศิลปะด้วยวิธีการสาธิต โดยให้ผู้เรียนรู้ถึงกระบวนการและการแก้ปัญหา

                                          ด้วยการปฏิบัติจริงและได้รับประสบการณ์ตรง



               2.5 การจัดการเรียนรู้ศิลปะด้วยวิธีการสาธิตแบบบูรณาการ
                         2.5.1 การบูรณาการระหว่างความรู้และกระบวนการเรียนรู ้

                                     กระบวนการสาธิตสามารถแสดงให้เห็นกระบวนการสร้างสรรค์อย่างชัดเจน แสดงให้เห็นการ
               ประยุกต์ การตัดทอน การสร้างสรรค์ เพิ่มเติม ได้จากประสบการณ์ผู้สาธิตท าให้ผู้เรียนสามารถบูรณาการระหว่าง
               ความรู้และกระบวนการเห็น คิด วิเคราะห์และการตัดสินใจของตนเอง

                             2.5.2  การบูรณาการระหว่างพัฒนาการทางด้านความรู้และทางด้านจิตใจ (จิตพิสัย)
                              กระบวนการสาธิต และผู้สาธิต มีอิทธิพลต่อความรู้สึก สร้างให้ผู้เรียนเกิดความประทับใจใน

               ศิลปะ  เป็นการสร้างผู้เรียนเกิดความประทับใจศิลปะ ความงาม และลักษณะเฉพาะ ความเชี่ยวชาญ และ
               ลักษณะที่สร้างสรรค์ในผลงาน






























                                        ภาพที่ 15  วิธีการปฏิบัติขั้นตอนตามความเป็นจริง
   377   378   379   380   381   382   383   384   385   386   387