Page 49 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 49

43


                       2. นักศึกษาลงพื้นที่ส ารวจสถานที่จัดจ าหน่ายสินค้าตามที่ได้ก าหนดไว้ ร่วมกับการสังเกตการณ์แบบไม่มี
               ส่วนร่วมในพื้นที่ตลาดและกลุ่มลูกค้า จากนั้นท าการวิเคราะห์ชุมชนด้วยเครื่องมือ SWOT Analysis ด้านจุดแข็ง

               และจุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค
                       3. นักศึกษาน าเสนอผลงานการออกแบบ (ปฏิบัติงานเป็นกลุ่ม) มีรายละเอียด ดังนี้
                            3.1   น าเสนอผลงานการออกแบบสินค้าด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ประกอบด้วย ลักษณะ
               รูปแบบสินค้า ราคา การส่งเสริมการขาย หีบห่อ ตราสัญลักษณ์ ฯลฯ เพื่อพัฒนารูปแบบสินค้าให้ลงตัว 2 ครั้ง

                            3.2   น าเสนอต้นแบบสินค้า ประกอบด้วยรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและการจัดจ าหน่ายในชั้น
               เรียน ซึ่งเป็นกระบวนการมีส่วนร่วมระหว่างนักศึกษาด้วยกัน ภายใต้การส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย









                                     ภาพที่ 4 น าเสนอต้นแบบสินค้าโดยกระบวนการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน



                            3.3   น าเสนอต้นแบบสินค้าแก่ตัวแทนชุมชน ประกอบด้วยรายละเอียดสินค้าและการจ าหน่าย ซึ่ง
               เป็นกระบวนการมีส่วนร่วมระหว่างนักศึกษาและชุมชนที่ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น
















                                    ภาพที่ 5 น าเสนอต้นแบบสินค้าโดยกระบวนการมีส่วนร่วมในชุมชน
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54